Thi tiếng Hàn cho lao động về nước đúng thời hạn vào 15/9

(Baohatinh.vn) - Cục Quản lý Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) thông báo, kỳ kiểm tra tiếng Hàn đặc biệt trên máy tính dành cho lao động đi làm việc ở Hàn Quốc trở về nước đúng thời hạn sẽ diễn ra vào ngày 15/9.

Thi tiếng Hàn trên máy tính cho lao động có nhu cầu làm việc tại Hàn Quốc.
Thi tiếng Hàn trên máy tính cho lao động có nhu cầu làm việc tại Hàn Quốc.

Kỳ kiểm tra tiếng Hàn cho lao động đi làm việc ở Hàn Quốc trở về nước đúng thời hạn lần này dành cho các ngành nghề: sản xuất chế tạo, nông nghiệp, xây dựng, ngư nghiệp, dịch vụ.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cho biết, kỳ thi này chỉ dành cho thí sinh là người lao động đã được tái tuyển dụng, về nước đúng thời hạn, hoặc về nước trước khi hết hạn hợp đồng lao động.

Những thí sinh đạt yêu cầu về tiếng Hàn sẽ được rút ngắn các thủ tục tái nhập cảnh, được đăng ký và bố trí việc làm nhanh hơn.

Theo bản ghi nhớ giữa Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc và Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam, tất cả những người có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS sẽ phải tham dự kỳ thi tiếng Hàn do Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc thực hiện.

Mỗi ứng viên chỉ phải nộp chi phí với số tiền 24 USD để tham dự kỳ thi tiếng Hàn.

Ngoài Trung tâm Lao động ngoài nước, không một tổ chức hay cá nhân nào được phép tham gia vào các quy trình đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS. Vì vậy, người lao động cần lưu ý và tự bảo vệ mình trước các hành vi lừa đảo của các đối tượng cò mồi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast