Thị xã Kỳ Anh tôn vinh người lao động tiêu biểu

(Baohatinh.vn) - Sáng 22/4, tại UBND thị xã Kỳ Anh, LĐLĐ thị xã Kỳ Anh tổ chức phát động phong trào Tháng công nhân năm 2016 và tôn vinh người lao động tiêu biểu.

Trong thời gian qua, thị xã Kỳ Anh đã có những bước phát triển mạnh trên tất cả các lĩnh vực, trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, thị xã Kỳ Anh trao giấy khen cho công nhân lao động tiêu biểu

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, thị xã Kỳ Anh trao giấy khen cho công nhân lao động tiêu biểu

Đội ngũ CNLĐ thị xã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng; có mặt trong tất cả các ngành nghề, lĩnh vực kinh tế; là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp CNH-HĐH quê hương, đất nước.

Hiện nay, toàn thị xã có 20.493 CNLĐ, chiếm 35% lao động toàn xã hội. Năm 2015, doanh nghiệp và CNLĐ đóng góp 295 tỷ đồng (48%) tổng thu ngân sách trên địa bàn.

Công đoàn cấp cơ sở đã tích cực triển khai có hiệu quả các chương trình hành động, phát động phong trào thi đua lao động sản xuất trong đội ngũ CNLĐ như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiểu quả sản xuất kinh doanh”… Từ những phong trào, đã có nhiều CNLĐ đạt thành tích cao, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Chủ tịch LĐLĐ Nguyễn Văn Thanh trao tiền hỗ trợ xây nhà "Mái ấm công đoàn" cho 2 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Chủ tịch LĐLĐ Nguyễn Văn Thanh trao tiền hỗ trợ xây nhà "Mái ấm công đoàn" cho 2 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Phát động Tháng công nhân 2016, lãnh đạo LĐLĐ thị xã Kỳ Anh đề nghị công đoàn cơ sở tập trung triển khai một số nội dung trọng tâm như: Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động và vai trò của tổ chức công đoàn; tuyên truyền về bầu cử, phấn đấu 100% CNLĐ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống cho người lao động; gặp gỡ, đối thoại giữa tổ chức công đoàn, doanh nghiệp và người lao động để xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp…

Nhân dịp này, LĐLĐ thị xã Kỳ Anh đã tôn vinh 14 công nhân tiêu biểu xuất sắc; hỗ trợ 2 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây nhà “Mái ấm công đoàn”; trao quà cho 25 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast