Trung tâm DVVL Hà Tĩnh: Cầu nối người lao động - doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Nhờ làm tốt công tác điều tra, thu thập, cung cấp thông tin về thị trường lao động nên những năm qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh đã thực sự trở thành nơi gửi gắm niềm tin của người lao động (NLĐ) cũng như các doanh nghiệp (DN), góp phần quan trọng trong công tác giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh nhà.

Cầu nối lao động và doanh nghiệp

Bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, những năm qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh không ngừng củng cố tổ chức bộ máy, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên, từng bước thu hút đông đảo NLĐ đến tham gia học nghề, tư vấn, tìm kiếm cơ hội việc làm. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, đến nay, trung tâm đã trở thành cầu nối tin cậy giữa DN và NLĐ.

Bên cạnh hoạt động của 2 sàn giao dịch tại TP Hà Tĩnh, để giải quyết tốt hơn vấn đề việc làm cho NLĐ và nhu cầu tuyển dụng của các DN, nhất là khu vực Kỳ Anh, Sàn Giao dịch việc làm tại Khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Long) đã đi vào hoạt động từ năm 2013. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc giải quyết việc làm cho lao động, nhất là lao động tại các địa phương trong Khu kinh tế Vũng Áng.

Trung tâm DVVL Hà Tĩnh: Cầu nối người lao động - doanh nghiệp ảnh 1

Trung tâm Dịch vụ việc làm thực sự là cầu nối giữa người lao động và các doanh nghiệp.

Hiện nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh thường tổ chức các phiên giao dịch việc làm vào các ngày 15 và 20 hàng tháng. Mỗi phiên giao dịch thường thu hút rất nhiều lao động đủ mọi ngành nghề đến đăng ký tham gia. Năm 2015, trung tâm đã tổ chức thành công 24 phiên giao dịch việc làm, với tổng số 822 lượt DN, cơ sở đào tạo đăng ký tuyển dụng, 7.700 lượt lao động tham gia giao dịch; gần 4.400 lượt lao động được tư vấn và trên 2.800 lượt lao động được giới thiệu việc làm.

Điểm tựa cho người thất nghiệp

Không chỉ làm tròn chức năng giới thiệu, giải quyết việc làm cho NLĐ, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh còn liên kết, liên doanh mở các lớp đào tạo nghề ngắn hạn, dạy nghề cho lao động nông thôn, tổ chức cho hàng ngàn lao động đi xuất khẩu ở nhiều nước trên thế giới với nguồn thu nhập ổn định, góp phần quan trọng trong công tác xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Trung tâm DVVL Hà Tĩnh: Cầu nối người lao động - doanh nghiệp ảnh 2

... và là địa chỉ tin cậy cho người thất nghiệp

Đặc biệt, xác định chính sách bảo hiểm thất nghiệp có tác động trực tiếp đến quyền và lợi ích của NLĐ và người sử dụng lao động nên Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh chuẩn bị tốt về nhân sự, cơ sở vật chất, làm tốt việc đào tạo, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ nên việc đăng ký, tiếp nhận hồ sơ giải quyết chế độ cho NLĐ trên địa bàn luôn đảm bảo đúng quy định pháp luật, được dư luận xã hội đánh giá cao.

Theo Giám đốc Nguyễn Tiến Hòa, bên cạnh việc hỗ trợ NLĐ giải quyết chế độ thất nghiệp thì công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề cho NLĐ có nhu cầu trong thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp được trung tâm chú trọng. Để NLĐ nắm rõ quyền và lợi ích chính đáng của mình, trung tâm tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, tổ chức các hội thảo, kết hợp giới thiệu việc làm và lồng ghép tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho NLĐ.

Có thể nói, trong bối cảnh việc làm là bài toán khó giải, công tác giải quyết việc làm là trách nhiệm không của riêng ai thì những nỗ lực và thành quả mà Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh đạt được thực sự đã tạo niềm tin cho NLĐ, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH ở địa phương.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast