Trường CĐ nghề Việt - Đức: Tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (4/3), Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long và đoàn công tác Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Trường CĐ nghề Việt - Đức Hà Tĩnh.

Trường CĐ nghề Việt - Đức Hà Tĩnh được thành lập năm 2007 trên cơ sở nâng cấp Trường dạy nghề kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh trong khuôn khổ dự án hợp tác giữa hai nước Việt Nam - CHLB Đức.

Trường CĐ nghề Việt - Đức: Tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ảnh 1

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long và đoàn công tác tham quan các xưởng thực hành của trường

Trải qua 8 năm hình thành và phát triển, Trường CĐ nghề Việt - Đức Hà Tĩnh đã khẳng định được vị thế và thương hiệu của mình. Hiện nay trường có sở vật chất trang thiết bị đồng bộ, tiên tiến, tiếp cận thiết bị dạy học của các nước phát triển, được lắp đặt khoa học, đáp ứng mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Nhà trường đang đào tạo nghề 3 cấp trình độ gồm: sơ cấp nghề, trung cấp nghề và cao đẳng nghề. Hiện, Trường CĐ nghề Việt - Đức đang đào tạo 13 nghề, với 2.500 HSSV theo học. Hầu hết các nghề đều thuộc nhóm ngành nghề công nghiệp, trực tiếp cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các KCN, KKT, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Trường CĐ nghề Việt - Đức: Tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ảnh 2
Trường CĐ nghề Việt - Đức: Tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ảnh 3

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long: Trường cần tập trung liên kết đào tạo, liên kết với doanh nghiệp để tạo được thị trường việc làm bền vững...

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo, Trường CĐ nghề Việt - Đức Hà Tĩnh còn liên kết với các trung tâm tư vấn, giới thiệu việc làm, các tập đoàn kinh tế, các KCN, KKT để giới thiệu việc làm cho HSSV sau khi ra trường với thu nhập ổn định.

Đội ngũ giáo viên, cán bộ nhân viên nhà trường được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, tâm huyết, trách nhiệm với nghề, góp phần hoàn thành nhiệm vụ đào tạo...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể giáo viên, cán bộ nhân viên, HSSV Trường CĐ nghề Việt - Đức trong suốt thời gian qua.

Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong thời gian tới, nhu cầu lao động chất lượng cao tại KKT Vũng Áng... và nhu cầu lao động phục vụ cho quá trình xây dựng NTM rất lớn, vì thế trường cần tập trung liên kết đào tạo, liên kết với doanh nghiệp để tạo được thị trường việc làm bền vững; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giảng dạy; vận dụng nguồn vốn từ các chương trình, dự án, đặc biệt là xã hội hóa trong giáo dục để tiếp tục nâng cao cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo…

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast