Xây quê hương bằng tình yêu lao động

(Baohatinh.vn) - Lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7), thời gian qua, tổ chức công đoàn đã phát động, tổ chức nhiều phong trào thi đua, tạo môi trường lành mạnh để xây dựng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; đồng thời, tạo điều kiện để cho ra đời nhiều công trình, sản phẩm có chất lượng mang thương hiệu “Made in Hà Tĩnh”...

Dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ, sự phối hợp chặt chẽ giữa tổ chức công đoàn với chuyên môn và các tổ chức đoàn thể khác nên gần 2.600 công nhân trong toàn đơn vị đã nhiệt tình hưởng ứng, tích cực thi đua lao động sản xuất. Sau 2 tháng triển khai, toàn thể CNVC-LĐ đã tập trung khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đăng ký để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD của từng bộ phận, doanh nghiệp. Qua đó, đưa doanh thu đạt gần 250 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 20 tỷ đồng, việc làm và thu nhập của người lao động tiếp tục được đảm bảo.

 Xây quê hương bằng tình yêu lao động ảnh 1
Công nhân Nhà máy Cọc sợi Hồng Lĩnh (Công ty CP Vinatex) hăng say lao động sản xuất

Phó Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Duy Ninh cho biết: “Mặc dù gặp nhiều khó khăn, một số đơn vị chưa đạt kết quả như mong muốn nhưng “Phong trào thi đua 90 ngày đêm” đã giúp doanh nghiệp và người lao động cùng quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD. Phong trào cũng đã tạo môi trường để xây dựng các điển hình tiên tiến, trong đó, có nhiều đơn vị hoàn thành vượt mức chỉ tiêu theo kế hoạch đăng ký như: Công ty TNHH Việt Lào với doanh thu đạt 24,3 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2,6 tỷ đồng; Công ty CP Chăn nuôi Mitraco với doanh thu hơn 36 tỷ đồng, lợi nhuận 1,53 tỷ đồng; Công ty CP Phát triển Nông Lâm doanh thu 20 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 625 triệu đồng...”.

Hòa chung không khí thi đua của lực lượng CNVC-LĐ tỉnh nhà, đội ngũ cán bộ Chi cục Thuế huyện Cẩm Xuyên cũng đang nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách. Do nhiệm vụ được giao khá nặng nề nên tổ chức công đoàn đã sớm phối hợp với chuyên môn và các đoàn thể khác xây dựng kế hoạch thi đua với các nội dung, tiêu chí cụ thể, phát động sâu rộng trong toàn đơn vị. Dưới sự lãnh đạo của chi ủy, sự vào cuộc đồng bộ giữa chuyên môn với tổ chức công đoàn, cán bộ trong đơn vị đã triển khai tốt các biện pháp nghiệp vụ, tập trung bám sát địa bàn, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của từng tháng, quý và từng mũi thu để hoàn thành vượt mức chỉ tiêu.

Chi cục trưởng Hà Huy Hải cho biết: 6 tháng đầu năm, huyện thu ngân sách đạt gần 79.489 triệu đồng, tăng gần 33% so cùng kỳ, bằng 56,62% kế hoạch tỉnh giao cả năm. Có 9/11 sắc thuế đạt cao, tỷ lệ nợ đọng giảm dần và ở mức thấp hơn so với tỷ lệ chung của toàn ngành. Thời gian tới, đơn vị tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, có biện pháp xử lý, truy thu nợ đọng, tăng cường công tác quản lý thuế, giám sát chặt chẽ việc kê khai, để từ đó giảm tỷ lệ nợ xuống dưới 5% vào cuối năm, thực hiện thu đúng, đủ, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tỉnh giao trước 1 tháng và vượt từ 15% trở lên...

 Xây quê hương bằng tình yêu lao động ảnh 2
Không khí lao động khẩn trương ở Xí nghiệp Gạch tuynel Sơn Bình (Hương Sơn)

Không khí thi đua cũng đã lan tỏa đến tận đội ngũ cán bộ cơ sở ở Phù Việt (Thạch Hà). Ngoài làm việc có hiệu quả ở công sở, những “công bộc của dân” còn động viên nhân dân, cùng bám đồng, chăm lo sản xuất. Ông Nguyễn Bá Du - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Những ngày này, đội ngũ cán bộ xã Phù Việt lăn lộn dưới cơ sở, nỗ lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khóa 28 và hoàn thiện nốt khối lượng công việc từ 10-20% của 3 tiêu chí còn lại. Đông đảo cán bộ, đoàn viên công đoàn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động và luôn nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân.

Để đạt được mục tiêu chung, Đảng ủy, chính quyền, tổ chức công đoàn đã chỉ đạo, động viên, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ để thường xuyên bám nắm địa bàn, chỉ đạo sản xuất, hoàn thành các nội dung cụ thể trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Riêng tổ chức công đoàn được giao nhiệm vụ đỡ đầu thôn Bùi Xá (thôn được cấp trên giới thiệu làm khu dân cư kiểu mẫu - PV) và đến nay đã thực hiện được 6/10 tiêu chí, số còn lại cũng đã cơ bản hoàn thành và phấn đấu đến cuối năm sẽ đạt chuẩn...”.

Dưới sự tập hợp, vận động của tổ chức công đoàn, hơn 84.000 CNVC-LĐ (không kể các đơn vị trung ương đóng trên địa bàn) đã ngày đêm hăng say thi đua lao động sản xuất, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Không khí lao động khẩn trương và hiệu quả diễn ra khắp các cơ quan, đơn vị, công xưởng, nhà máy, moong mỏ, bến cảng. Các phong trào thi đua diễn ra mạnh mẽ, có sức lan tỏa và hướng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và công cuộc phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN của tỉnh nhà. Ngoài những phong trào mang màu sắc chung thì mỗi ngành nghề, lĩnh vực lại có những phong trào mang dấu ấn riêng.

Các phong trào thi đua đã tạo môi trường lành mạnh để xây dựng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến với những cách làm hay, sáng tạo; đồng thời, tạo điều kiện để cho ra đời nhiều công trình, sản phẩm có chất lượng mang thương hiệu “Made in Hà Tĩnh”. Đặc biệt, trong dịp này, các cấp công đoàn ở cơ sở đã cụ thể hóa bằng 1.019 công trình, sản phẩm với tổng trị giá lên tới 1.871 tỷ đồng, trong đó có 28 công trình được LĐLĐ tỉnh chọn gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và hàng trăm công trình gắn biển chào mừng đại hội Đảng cấp cơ sở, trên cơ sở...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast