Xuất hiện nhiều mô hình, học cụ giảng dạy nghề sát thực

Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Thiều Đình Duy đã trao 4 giải nhất, 4 giải nhì và 4 giải ba cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao tại Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn tỉnh năm 2011 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức từ 23-26/6.

Hội giảng Giáo viên Dạy nghề Hà Tĩnh năm 2011:

Đây là hoạt động thường xuyên của các cơ sở dạy nghề nhằm lựa chọn các giáo viên tham gia hội giảng giáo viên dạy nghề cấp tỉnh và quốc gia đồng thời thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các cơ sở đào tạo nghề.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy trao giải nhất cho các tập thể đạt thành tích cao tại Hội giảng
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy trao giải nhất cho các tập thể đạt thành tích cao tại Hội giảng

Hội giảng đã chọn ra 45 bài giảng xuất sắc của 45 giáo viên tại 15 đơn các cơ sở dạy nghề trong toàn tỉnh. Các bài thi gồm: kiểm tra nhận thức và xử lý tình huống sư phạm và trình giảng.

Qua hội giảng, nhiều mô hình, học cụ giảng dạy được các giáo viên hoặc tập thể giáo viên tự nghiên cứu, chế tạo được sử dụng nhiều trong các bài giảng, làm cho giờ dạy sôi nổi, sinh động, vừa đóng vai trò vừa là nội dung, phương pháp, phương tiện đảm bảo được tính thực tế, khoa học kỹ thuật, hiện đại, phù hợp với nghề đào tạo mang lại hiệu quả cao cho bài dạy.

Qua đó cũng cho thấy tầm quan trọng của công tác đào tạo và bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên dạy nghề cũng như sự tác động tích cực của hội giảng các cấp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast