Xúc tiến nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên khu vực Bắc Trung Bộ

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên khu vực Bắc Trung Bộ. Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng hơn 200 ĐVTN trong tỉnh tham dự.

Hội nghị đã tập trung bàn thảo các vấn đề đến công tác đào tào, chế độ ưu đãi, chính sách thu hút nhân tài, hỗ trợ việc làm đối với sinh viên, thanh niên khi tốt nghiệp ra trường. Theo thống kê, đến năm 2015 các dự án ở các tỉnh Bắc Trung Bộ có nhu cầu cần trên 39.000 lao động. Đây là cơ hội để giải quyết việc làm tại chỗ cho các tỉnh Bắc Trung Bộ. Đặc biệt, Hà Tĩnh có khu kinh tế Vũng Áng hiện có hơn 60 doanh nghiệp đầu tư với số vốn đăng ký lên đến hàng chục tỷ USD và có nhu cầu sử dụng lao động lên đến 67.000 người.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội và các chế độ chính sách ưu đãi đối với sinh viên, thanh niên được đào tạo, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao khi về làm việc tại Hà Tĩnh.

Để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho các khu kinh tế Vũng Áng và khu vực Bắc Trung Bộ. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trung ương tiếp tục quan tâm đến Hà Tĩnh nhất là công tác, chính sách về đào tạo nguồn nhân lực. Các doanh nghiệp cần đồng hành trong công tác hướng nghiệp, đào tạo nghề, có chính sách ưu đãi hợp lý để tạo nguồn nhân lực cho chính mình. Ngành giáo dục chú trọng nghiên cứu và có đề án cụ thể, phù hợp, lâu dài hơi đối với công tác đào tạo nghề. Cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành liên quan đồng hành với doanh nghiệp để tạo việc làm cho thanh niên khi đã được đào tạo nghề.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast