70 tuổi, vẫn miệt mài quy hoạch vườn mẫu cho nông dân

(Baohatinh.vn) - Năm nay đã gần 70 tuổi nhưng ông Phạm Quang Hiệp - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Đức Nhân (Đức Thọ - Hà Tĩnh) vẫn tranh thủ thời gian rỗi để vẽ sơ đồ, quy hoạch vườn mẫu giúp bà con nhân dân trên địa bàn.

70 tuổi, vẫn miệt mài quy hoạch vườn mẫu cho nông dân

CCB Phạm Quang Hiệp miệt mài với những tấm bản đồ quy hoạch vườn mẫu cho bà con nông dân

Ông Hiệp tâm sự: “Nhiều hộ gia đình thực sự có kỹ năng làm vườn, nhưng làm theo bản năng chứ không có một nội dung nào để thống nhất, do đó tôi cùng với anh em Hội Nông dân đến từng hộ tư vấn, lấy thông tin và tiến hành vẽ sơ đồ định hướng chỉnh trang vườn hộ...

Trên cơ sở đó, các hộ làm vườn sẽ thực hiện theo nhằm đạt được 5 tiêu chí trong vườn mẫu”.

Vườn mẫu của gia đình anh Nguyễn Viết Hùng, thôn Phú Quý - một trong 12 vườn mẫu đã được tỉnh công nhận đạt 5 tiêu chí. Theo sơ đồ, vườn chỉ có 500 m2, nhưng được bố trí khoa học, nên vừa có diện tích trồng cây ăn quả lâu năm, vừa trồng được rau ngắn ngày. Cùng với hệ thống tưới tiết kiệm, xung quanh vườn còn được bố trí hệ thống tiêu thoát nước chống úng.

70 tuổi, vẫn miệt mài quy hoạch vườn mẫu cho nông dân

Vường mẫu của gia đình ông Nguyễn Viết Hùng, thôn Phú Quý, xã Đức Nhân được ông Hiệp đo vẽ và quy hoạch hết sức khoa học

Anh Hùng cho biết: “Từ khi thực hiện theo 5 tiêu chí của vườn mẫu, có quy hoạch của UBND xã, đặc biệt là nhờ thực hiện đúng theo bản vẽ của bác Hiệp, đến nay vườn đã được quy hoạch rõ ràng, do đó mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn trước”.

Không chỉ gia đình anh Hùng, mà hiện nay, hầu hết các vườn hộ ở xã Đức Nhân đều được chỉnh trang, trên cơ sở ý tưởng và bản vẽ phác thảo của Chủ tịch Hội CCB Phạm Quang Hiệp.

Được biết, ông Hiệp từng là giảng viên Khoa Chiến thuật bộ binh cơ giới của Trường Sỹ quan Lục quân 1, sau khi nghỉ hưu về tham gia hoạt động tại địa phương.

Ông Hoàng Xuân Việt - Chủ tịch UBND xã Đức Nhân cho biết: “Trong quá trình xây dựng NTM, bác Phạm Quang Hiệp đã tham gia giúp địa phương thiết kế vườn mẫu cho các hộ gia đình. Những thiết kế của bác Hiệp khá hiệu quả và mang tính bền vững, góp phần giúp địa phương hoàn thiện tiêu chí vườn mẫu trong xây dựng NTM."

Ở cái tuổi đáng ra được nghỉ ngơi an hưởng tuổi già, nhưng bước chân của CCB Phạm Quang Hiệp chưa có một ngày ngơi nghỉ. Với những đóng góp không mệt mỏi của mình, năm 2019, CCB Phạm Quang Hiệp là 1 trong 6 cá nhân tiêu biểu của huyện Đức Thọ được tỉnh vinh danh, cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Chủ đề Cựu binh Hà Tĩnh làm kinh tế giỏi

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast