Ấm áp hương xuân trong tình đồng đội

(Baohatinh.vn) - Chúng tôi đến thăm Tiểu đoàn 2 - Trung đoàn 841 trong một ngày giáp tết. Tạm quên đi những bữa tiệc đoàn viên gia đình đầm ấm, không khí đón xuân của CBCS nơi đây vẫn rộn ràng và nồng ấm tình đồng chí, đồng đội...

Thi gói bánh chưng
Thi gói bánh chưng

Tết đến, xuân về là lúc người người dù ở nơi xa vẫn luôn hướng về quê hương, mái ấm gia đình. Thế nhưng, CBCS Tiểu đoàn 2 - Trung đoàn 841 vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng cơ động và đón tết ngay nơi đóng quân.

Những ngày thường, bên cạnh việc tham gia trực chiến, các CBCS của Tiểu đoàn 2 còn dành thời gian rảnh rỗi để tăng gia sản xuất. Và khi tết đến, cũng ở mảnh vườn đó, các nguyên liệu để chuẩn bị cho món ăn ngày tết luôn đủ đầy. Đúng tác phong quân đội, công tác chuẩn bị tết được phân công cụ thể, người nhận nhiệm vụ làm món rau, người làm nhân bánh, người gói bánh, người chịu trách nhiệm trang trí… Không khí chuẩn bị tết vì thế có thêm nhiều ý vị.

Thi tháo lắp súng
Thi tháo lắp súng

Tết đã cận kề. Chiến sĩ trẻ nhanh tay chăm chút trang trí cho bàn thờ Tổ quốc với ảnh Bác đặt trang trọng, phòng bên cạnh là những chậu hoa xuân thật đẹp, những dòng câu đối tự tay các chiến sĩ đặt và viết uốn lượn như bao lấy không gian. Nhạc tết cũng đang rộn ràng, những chùm bóng nhấp nháy được bật lên lung linh vòng quanh những cành quất, cành đào... làm chúng tôi thấy thời gian trôi nhanh, tưởng chỉ còn vài ba giây đếm ngược là đến thời khắc chuyển giao của đất trời.

Đại úy Nguyễn Thái Sơn – Chính trị viên phó Tiểu đoàn 2 cho biết: “Theo quy định, 100% CBCS phải trực tết, sẵn sàng làm nhiệm vụ khi cần thiết. Lãnh đạo đơn vị đã động viên các CBCS nhận thức rõ trách nhiệm, an tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm nào đơn vị cũng tổ chức các hoạt động đáp ứng nhu cầu về đời sống vật chất và tinh thần như: các cuộc thi thể thao, văn nghệ, gói bánh chưng, trang trí bàn thờ, giao lưu với các đoàn thanh niên của huyện Cẩm Xuyên, đón gia đình các chiến sĩ vào cùng vui tết,… Tết năm nay, ngoài tiêu chuẩn theo quy định, Trung đoàn còn trích quỹ tăng gia sản xuất để nâng cao đời sống CBCS”.

Giải lao bằng đọc báo Đảng
Giải lao bằng đọc báo Đảng

Binh nhất Trần Văn Chiến, quê ở Thạch Bằng (Lộc Hà) tâm sự: “Đây là cái tết đầu tiên trong quân ngũ, tuy xa nhà, xa người thân, bè bạn, nhưng tôi cảm thấy thực sự ấm áp trong tình đồng đội”. Trung sĩ Nguyễn Quốc Thắng, quê ở xã Hương Đại (Vũ Quang) - Tiểu đội trưởng Tiểu đội 2, chia sẻ: “Năm trước, chúng tôi đón tết rất vui và đầm ấm. Năm nay, tôi lại có thêm một mùa xuân cùng đồng đội thật ý nghĩa”.

Tiễn chúng tôi ra về, Đại úy Võ Tá Thuận - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 cho biết: Sau tết cổ truyền dân tộc, đơn vị đã sẵn sàng cho một mùa huấn luyện mới. CBCS đơn vị quyết tâm huấn luyện tốt, kỷ luật tốt, xứng đáng là đơn vị chủ lực của Bộ CHQS tỉnh.

Trong gió xuân nhè nhẹ, thoang thoảng hương trầm ấm áp, hương đào thanh tao, chúng tôi tạm biệt Tiểu đoàn 2 với niềm lưu luyến. Ngoài kia, những cánh én chấp chới liệng bay mang theo những thông điệp an lành. Và tôi biết, niềm tin về những thắng lợi mới trên quê hương Hà Tĩnh đang xôn xao trong lòng CBCS Tiểu đoàn 2…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast