Ấm lòng chiến sỹ biên cương

(Baohatinh.vn) - Chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” do Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP phát động đang nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, chiến sĩ (CBCS) BĐBP Hà Tĩnh cũng như các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đồn Bản Giàng khởi đầu

Gần nửa tháng qua, CBCS Đồn Biên phòng Bản Giàng tập trung giúp Thiếu úy Đặng Tuấn Anh làm nhà theo chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”. Có mặt tại nhà Tuấn Anh đã gần 11h trưa nhưng gần chục CBCS vẫn người cưa, người đục, nhóm san nền…

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bản Giàng giúp đồng đội làm nhà ở
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bản Giàng giúp đồng đội làm nhà ở

Bỏ tấm ván đang cắt dở, Trung úy Nguyễn Bình Quân cho biết, anh em chọn ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) làm ngày khởi công nhà cho đồng đội của mình với mong muốn mọi việc sẽ hanh thông, tràn đầy sức trẻ… Tay mân mê tấm gỗ vừa được đồng đội bào nhẵn, Thiếu úy Đặng Tuấn Anh cảm động: Chỉ còn ít ngày nữa thôi, gia đình chúng tôi sẽ chấm dứt cảnh ở nhờ. Tôi ao ước ngày này đã bao năm qua và nay sắp trở thành hiện thực. Ngày về ngôi nhà mới sẽ là ngày không thể nào quên đối với gia đình tôi… Cảm ơn mọi người, cảm ơn đồng đội! Tôi đã yên tâm để cùng anh em bám trụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính bảo vệ nơi biên giới”…

Cách đó không xa, một nhóm vừa lính, vừa thợ đang xẻ gỗ đóng cửa cho nhà Thiếu tá Nguyễn Trung Thành (cũng có vợ là người trong Bản Giàng). Vợ chồng anh Thành lấy nhau từ năm 1999. Chắt chiu, dành dụm, 4 năm trước, anh chị dựng được căn nhà nhưng phần vách và cửa đang thưng tạm bợ, gió lồng tứ phía… Nay nhờ có chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”, anh được xét vào diện được hỗ trợ nên vợ chồng anh “đầu tư” thêm để làm lại vách, cửa mới. Theo anh, chương trình không chỉ góp phần nâng cao đời sống CBCS BĐBP nơi biên giới mà còn giúp KT-XH các xã biên phòng phát triển.

Hướng về biên giới

Theo Thượng tá Phan Trọng Quân - Trưởng ban Vận động quần chúng Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh, chủ trương của Bộ Tư lệnh nhân kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống BĐBP và 25 năm ngày Biên phòng toàn dân, trong 2 năm 2014-2015, toàn lực lượng sẽ hỗ trợ xây dựng 1.000 “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” (mỗi nhà 60 triệu đồng) tặng các gia đình sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng trong lực lượng BĐBP đang công tác tại các đồn, trạm, Hải đội, Tiểu đoàn Huấn luyện… hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà ở trên địa bàn biên phòng. Thực hiện chủ trương trên, BĐBP Hà Tĩnh đã phối hợp với các cấp, ngành tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và đóng góp của CBCS để có đủ kinh phí xây 35 ngôi nhà. Trong tháng 1/2014, BĐBP Hà Tĩnh chuyển kinh phí xây dựng 22 nhà (bằng 1,620 tỷ đồng) về Bộ Tư lệnh, đồng thời tổ chức xây dựng 13 nhà trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch, đợt 1/2014, BĐBP tỉnh sẽ tổ chức xây 5 nhà. “Chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” sẽ là dịp để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và CBCS trong lực lượng thể hiện tấm lòng “tương thân, tương ái”, hỗ trợ, giúp đỡ để người lính nơi biên giới an tâm, chắc tay súng…”, anh Quân tâm sự.

Chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” mới bắt đầu khởi động nhưng đã có sức lan tỏa khá lớn. Chúng tôi tin chắc, rồi đây, nhiều ngôi nhà mới lại được dựng lên vững chãi tựa vào núi rừng biên giới trong sự trau chuốt cẩn thận, hân hoan của những người lính, những người đồng đội sẽ là “phên dậu” vững chắc đảm bảo cho sự bình yên của Tổ quốc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast