ASEAN và Trung Quốc sẽ tiến hành tập trận chung trong năm 2018

Bộ trưởng Quốc phòng 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Trung Quốc đã nhất trí tiến hành tập trận chung trong năm 2018.

asean va trung quoc se tien hanh tap tran chung trong nam 2018

Quang cảnh Hội nghị không chính thức Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN. (Nguồn: AFP)

Hãng tin Kyodo dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh cho biết thỏa thuận trên đã đạt được tại Hội nghị không chính thức Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN tại Singapore ngày 6/2.

Trong khi đó, theo các nguồn tin ASEAN, hai phía đã nhất trí tiến hành "Cuộc tập trận hàng hải ASEAN-Trung Quốc" (ASEAN-China Maritime Exercise) hai lần trong năm nay.

Dự kiến, lần tập trận đầu tiên sẽ diễn ra tại vùng biển của Trung Quốc, có khả năng vào tháng 10. Lần thứ 2 sẽ diễn ra tại vùng biển của một nước thành viên ASEAN, nhiều khả năng là Philippines vào cuối tháng 11 hoặc tháng 12.

Theo kế hoạch, hai phía sẽ tiến hành ba cuộc họp trù bị ở cả Singapore và Trung Quốc để bàn về công tác chuẩn bị cho kế hoạch trên.

Trung Quốc lần đầu tiên đề xuất tập trận chung với các nước ASEAN vào năm 2015, tuy nhiên, một số nước thành viên ASEAN bác bỏ do Trung Quốc muốn tiến hành tập trận tại vùng biển tranh chấp./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast