“BĐBP Hà Tĩnh – 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành”

(Baohatinh.vn) - Đó là cuộc thi báo chí viết về lực lượng biên phòng vừa được Bộ Chỉ huy BĐBP và Hội Nhà báo Hà Tĩnh tổng kết chiều nay (27/2) với 15 tác phẩm đạt giải. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tới dự và trao giải A cho các tác giả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao giải A cho đại diện các nhóm tác giả
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao giải A cho đại diện các nhóm tác giả

Sau một thời gian phát động, cuộc thi “BĐBP Hà Tĩnh - 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành” được đông đảo những người cầm bút thuộc các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn, các cán bộ, chiến sỹ lực lượng biên phòng nhiệt tình hưởng ứng với nhiều tác phẩm có chất lượng.

Với tinh thần làm việc tích cực, khách quan, Ban Giám khảo cuộc thi đã chọn 15 tác phẩm để trao giải trong tổng số 55 tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo. Theo đó, chuỗi phóng sự 6 bài của nhóm tác giả Trường Minh – Duy Tuấn (Báo VietNamNet) và phim tài liệu “Bản Thoong Pẹ - Nơi thăm tình quân dân Việt – Lào” của nhóm tác giả Thế Mạnh - Thanh Giang - Văn Dũng - Huy Lê (BĐBP tỉnh) xuất sắc đạt giải A.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải B, 5 giải C và 6 giải khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả khác…

Cuộc thi có ý nghĩa thiết thực và sức lan tỏa lớn trong việc tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của BĐBP Việt Nam nói chung và lực lượng biên phòng Hà Tĩnh nói riêng. Các tác phẩm đã làm nổi bật những phẩm chất cao đẹp, những chiến công to lớn, những gương người tốt việc tốt, các tập thể và cá nhân điển hình, những đóng góp của quân và dân ta trong sự nghiệp xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới. Đây cũng là món quà ý nghĩa để chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống lực lượng biên phóng và 25 năm Ngày Biên phòng toàn dân…

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện hoan nghênh Bộ chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh và Hội Nhà báo tỉnh đã phối hợp tổ chức cuộc thi ý nghĩa này. Cùng với chúc mừng những tác giả, tác phẩm đạt giải, những người cầm bút tham gia tích cực cuộc thi này cũng được ghi nhận, biểu dương.

Nhân dịp này, 16 nhà báo trên địa bàn đã được tặng Kỷ niệm chương vì chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast