BĐBP Hà Tĩnh cần tiếp tục tăng cường tuần tra bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển

Đoàn công tác Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam do Trung tướng Võ Trọng Việt - Ủy viên trung ương Đảng, Tư lệnh BĐBP Việt Nam dẫn đầu, vừa có chuyến thăm, làm việc tại Hà Tĩnh.

Đoàn công tác Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam thăm, kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự ở Dự án Formosa
Đoàn công tác Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam thăm, kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự ở Dự án Formosa

Sau khi nghe báo cáo một số tình hình về công tác biên phòng trong thời gian tới và một số kiến nghị đề xuất của Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh, Trung tướng Võ Trọng Việt yêu cầu BĐBP Hà Tĩnh cần tăng cường công tác tuần tra bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển, đảm bảo an ninh trật tự ở các khu vực có các dự án trọng điểm của tỉnh; phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn đấu tranh thắng lợi nhiều chuyên án, vụ án; giữ vững mối quan hệ với cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng thời tham mưu cho cấp Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp ủy chính quyền địa phương xử lý tốt các vụ việc xẩy ra, kiên quyết không để xẩy ra điểm nóng; tiếp tục phát huy có hiệu quả các chương trình dự án tham gia phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn biên giới .

Đoàn cũng đi thăm quan các hạng mục công trình và nghe báo cáo của lãnh đạo Tập đoàn Fomosa về tiến độ xây dựng của dự án và công tác an ninh trật tự ở khu vực dự án xây dựng.

Trung tướng Võ Trọng Việt vui mừng trước quá trình triển khai của dự án, đồng thời biểu dương lực lượng BĐBP Hà Tĩnh trong thời gian qua đã cùng phối hợp với lực lượng liên quan giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần tạo điều kiện cho các nhà đầu tư thi công đúng tiến độ.

Thời gian tới, đồng chí Tư lệnh BĐBP khẳng định: Dự án Fomosa là một dự án lớn, có số lượng công nhân làm việc trong khu vực dự án lên tới hàng ngàn người nên công tác an ninh trật tự cần phải quan tâm. Theo đó, yêu cầu lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cần quan tâm, tăng cường cán bộ, chiến sỹ phối hợp với lực lượng bảo vệ của Tập đoàn Fomosa tuần tra kiểm soát, giữ vững an ninh trật tự, đấu tranh các tệ nạn trộm cắp các máy móc, trang thiết bị của Tập đoàn và các tệ nạn xã hội khác, nhằm tạo điều kiện thông thuận lợi để cho các nhà đầu tư xây dựng đúng tiến độ đề ra...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast