BĐBP Hà Tĩnh hội thi huấn luyện điều lệnh và hội thao võ thuật

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày 26 và 27/8, tại Tiểu đoàn huấn luyện - cơ động, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh tổ chức hội thi huấn luyện điều lệnh giỏi và hội thao võ thuật năm 2014.

Tham gia hội thi, hội thao lần này có 82 sỹ quan chỉ huy, quân nhân chuyên nghiệp ở các đơn vị cơ sở trên 2 tuyến biên phòng.

Vận động viên Đồn Biên phòng Kỳ Khang phân thế võ thể dục bài 2
Vận động viên Đồn Biên phòng Kỳ Khang phân thế võ thể dục bài 2

Những nội dung thi huấn luyện điều lệnh năm nay gồm: Thực hành động tác điều lệnh đội ngũ qua 3 bước: làm nhanh, làm chậm có phân tích và làm tổng hợp; nhận thức về điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ quân đội nhân dân Việt Nam, quy định về tổ chức nghi lễ trong quân đội, thực hành các động tác điều lệnh đội ngũ từng người tay không và có súng;

Hội thao đồng diễn 3 bài võ thể dục BĐBP, phân thế võ thể dục bài 2, kỹ thuật, chiến thuật đánh võ và các động tác đánh đối kháng, đánh theo tình huống (tay không và có vũ khí, công cụ hỗ trợ), thực hành huấn luyện 1 nội dung võ thuật.

Hội thi, hội thao năm nay diễn ra trong thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều nhưng với tinh thần đoàn kết, bình tĩnh, tự tin, các vận động viên đã đem đến những màn thi đấu hấp dẫn, các tình huống và xử lý tình huống rõ ràng, chính xác từng động tác, nhất là phân thế võ thể dục bài 2...

Ban tổ chức trao thưởng cho các tập thể đạt giải cao
Ban tổ chức trao thưởng cho các tập thể đạt giải cao

Kết thúc hội thi huấn luyện điều lệnh, ban tổ chức đã trao giải nhất nhất cho tập thể Ban Chỉ huy Biên phòng cảng Vũng Áng - Sơn Dương, trao giải nhì cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo.

Ban tổ chức cũng trao giải nhất hội thao võ thuật cho tập thể đội tuyển Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo, giải nhì cho Tiểu đoàn huấn luyện - Cơ động và trao giấy khen cho 2 cá nhân xuất sắc nhất ở các nội dung.

Nhân dịp này, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng lựa chọn 12 vận động viên xuất sắc để thành lập đội tuyển, tiếp tục tập luyện để tham gia hội thao quân sự toàn lực lượng Bộ đội Biên phòng tổ chức vào trung tuần tháng 10.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast