Bộ CHQS Hà Tĩnh và Bô-ly-khăm-xay ký ghi nhớ 6 nội dung trọng tâm

(Baohatinh.vn) - Thực hiện kế hoạch của 2 Bộ Quốc phòng, Quân khu và của 2 tỉnh, từ ngày 13 đến 16/8, Đoàn cán bộ quân sự cấp cao Bộ CHQS tỉnh Bô-ly-khăm-xay (Lào) có chuyến thăm, làm việc với Bộ CHQS Hà Tĩnh về việc tổ chức giao ban định kỳ, ký kết văn bản phối hợp thực hiện nhiệm vụ.

Lãnh đạo Bộ CHQS 2 tỉnh trao văn bản ghi nhớ phối hợp thực hiện nhiệm vụ.
Lãnh đạo Bộ CHQS 2 tỉnh trao văn bản ghi nhớ phối hợp thực hiện nhiệm vụ.

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ CHQS 2 tỉnh đã thông báo cho nhau về một số tình hình nổi bật trên các lĩnh vực, nhất là những quan điểm của Đảng và Nhà Việt Nam trước tình hình Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào sâu trong thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Lãnh đạo hai bên cũng khẳng định, trong thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ quốc phòng, Quân khu và lãnh đạo 2 tỉnh, LLVT Hà Tĩnh và Bô-ly-khăm-xay luôn đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với nhau góp phần giữ vững an ninh biên giới, bảo đảm ổn định chính trị, thúc đẩy kinh tế, VH-XH phát triển.

Bộ CHQS 2 tỉnh đã phối hợp thực hiện công tác khảo sát, tìm kiếm và cất bốc 9 hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia hy sinh trên đất nước Lào đưa về nước an táng trang nghiêm, trọng thể; thường xuyên trao đổi thông tin, tổ chức tập huấn cán bộ quân sự cho LLVT và duy trì các hoạt động tuần tra, nắm tình hình trên các tuyến biên giới.

Bộ CHQS Hà Tĩnh cũng tổ chức tiếp nhận sửa chữa, đại tu 4 lượt xe quân sự, đầu tư xây dựng các hệ thống bản đồ chỉ huy tác chiến cho Bộ CHQS tỉnh Bô-ly-khăm-xay bảo đảm chất lượng.

Để tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, Bộ CHQS hai tỉnh đã tập trung thảo luận và thống nhất ký kết văn bản ghi nhớ thực hiện 6 nội dung trọng tâm của năm 2014 và những năm tiếp theo, trong đó tập trung duy trì tốt công tác trao đổi thông tin, nắm chắc tình hình cơ sở, nhất là các địa phương có chung đường biên giới; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tiếp tục làm tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ quân sự, công tác chính trị, hậu cần, kỹ thuật, xây dựng đơn vị chính quy, đẩy mạnh công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt các chuyên gia và quân tình nguyện hy sinh tại Lào.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast