Bộ CHQS Hà Tĩnh và Bô-ly-khăm-xây ký kết văn bản ghi nhớ phối hợp hoạt động

Đoàn cán bộ Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh vừa có chuyến công tác và làm việc tại Bộ CHQS tỉnh Bô-ly-khăm-xây, nước CHDCND Lào nhằm giao ban, triển khai công tác phối hợp giữa LLVT hai tỉnh trong thời gian tới.

Trên tinh thần đoàn kết hữu nghị, lãnh đạo hai đoàn đã thông báo cho nhau về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, nhất là lĩnh vực QP-AN.

Lãnh đạo Bộ CHQS hai tỉnh cũng khẳng định, thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn khách quan, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Quân khu IV và lãnh đạo hai tỉnh, LLVT Hà Tĩnh và Bô-ly-khăm-xây luôn phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ giúp đỡ nhau trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị và bình đẳng, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung đã ký kết của năm 2013.

Ký kết các văn bản ghi nhớ chương trình hoạt động năm 2013.
Ký kết các văn bản ghi nhớ chương trình hoạt động năm 2013.

Trên cơ sở nội dung phối hợp và những kết quả đã đạt được, lãnh đạo Bộ CHQS hai tỉnh đã trao đổi và thống nhất 6 nội dung quan trọng, đồng thời đã ký kết các văn bản ghi nhớ chương trình hoạt động năm 2013.

Theo đó, hai bên thường xuyên hợp tác trao đổi thông tin, nhất là các thông tin về tình hình chống phá của các thế lực thù địch, phối hợp trong phòng chống buôn bán hàng cấm qua biên giới; tăng cường xây dựng tình đoàn kết hữu nghị Việt - Lào nói chung và xây dựng LLVT tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Bô-ly-khăm-xây vững mạnh toàn diện.

Cũng nhân chuyến công tác lần này đoàn cán bộ Bộ CHQS Hà Tĩnh đã đến thăm và tặng quà tại Bộ CHQS Thủ đô Viêng Chăn và một số đơn vị huấn luyện của tỉnh Bô-ly-khăm-xây.

(Bộ CHQS tỉnh)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast