Bộ đội Biên phòng Đèo Ngang giúp ngư dân neo tàu thuyền tránh bão Noru

(Baohatinh.vn) - Hơn 50 chiếc thuyền của ngư dân các xã Kỳ Lợi và Kỳ Nam (TX Kỳ Anh) đã được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đèo Ngang (BĐBP Hà Tĩnh) hỗ trợ, kịp thời đưa vào nơi tránh trú an toàn.

Bộ đội Biên phòng Đèo Ngang giúp ngư dân neo tàu thuyền tránh bão Noru

Hơn 50 chiếc thuyền đã được các chiến sỹ Đồn Biên phòng Đèo Ngang hỗ trợ đưa vào nơi tránh trú an toàn

Trước dự báo diễn biến phức tạp của cơn bão Noru ảnh hưởng đến miền Trung và khu vực Hà Tĩnh, Đồn Biên phòng Đèo Ngang đã huy động hơn 20 chiến sỹ hỗ trợ ngư dân TX Kỳ Anh đưa thuyền vào tránh trú.

Với sự hỗ trợ của các chiến sỹ, hơn 50 chiếc thuyền cùng ngư lưới cụ của ngư dân ở thôn Đông Yên (xã Kỳ Lợi) và thuyền của một số hộ dân xã Kỳ Nam đã được di chuyển vào nơi tránh trú an toàn.

Bộ đội Biên phòng Đèo Ngang giúp ngư dân neo tàu thuyền tránh bão Noru

Tất cả thuyền của ngư dân ở xã Kỳ Nam, Kỳ Lợi đã được kéo lên sát bờ.

Thượng tá Nguyễn Văn Lương - Chính trị viên Đồn Biên phòng Đèo Ngang cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của bão Noru, các lực lượng của đơn vị luôn ứng trực 100% quân số tại địa bàn và sẽ phối hợp với các lực lượng, chính quyền địa phương có phương án hỗ trợ người trong trường hợp khẩn cấp...".

Theo Phòng Kinh tế - UBND thị xã Kỳ Anh, đến thời điểm này, toàn bộ tàu thuyền trên địa bàn thị xã (1.390 phương tiện với 4.364 lao động) đã nắm bắt thông tin về diễn biến, đường đi của bão Noru và đã di chuyển vào nơi neo đậu an toàn.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Chủ đề Bão đổ bộ vào Hà Tĩnh

Chủ đề Bão NORU - Cơn bão số 4

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast