Chỉ huy trưởng "đầu nghĩ - miệng nói - tay làm"!

(Baohatinh.vn) - Bằng nỗ lực và hiệu quả trong công tác tham mưu, triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự tại địa phương, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Đức Bồng (Vũ Quang) Nguyễn Ngọc Hoán là một trong những điển hình tiêu biểu trong phong trào xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Chỉ huy trưởng "đầu nghĩ - miệng nói - tay làm"! ảnh 1

Nguyễn Ngọc Hoán (người cấm súng) hướng dẫn lực lượng dân quân xã Đức Bồng thực hiện các bài tập bắn súng.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng nên ngay từ nhỏ, Nguyễn Ngọc Hoán đã được sống trong môi trường giàu tinh thần yêu nước và luôn đề cao kỷ luật, kỷ cương, ý chí tự lập vươn lên.

Năm 1985, anh tham gia quân đội thực hiện nghĩa vụ quốc tế tại chiến trường Campuchia và sau 9 năm hoàn thành nghĩa vụ, đã phục viên trở về xây dựng quê hương. Với những thành tích đạt được cộng với đức tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi nên năm 1994, anh được tín nhiệm bầu vào HĐND xã 2 khóa liên tiếp và đảm nhận chức vụ kế toán ngân sách xã.

Đến 2004, anh được cử đi học và đảm nhận vai trò Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Đức Bồng. Hơn 10 năm đảm nhận vị trí công tác này, anh đã đạt được nhiều thành tích nổi bật...

Khi được giao nhiệm vụ, anh luôn trăn trở, làm thế nào để công tác quốc phòng - quân sự địa phương thật sự vững mạnh, tạo lòng tin của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân. Vì vậy, anh không ngừng học hỏi, nghiên cứu tài liệu, nắm chắc văn bản hướng dẫn của cấp trên để đề xuất, tham mưu cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác quân sự địa phương, nhất là trong quản lý nguồn dự bị động viên, lực lượng dân quân.

Trong huấn luyện, cùng với thực hiện tốt phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, anh tổ chức cho lực lượng dân quân tập luyện thuần thục các phương án chiến đấu tại chỗ, phù hợp với đặc điểm địa bàn, nghiên cứu phương pháp huấn luyện để các đối tượng dễ tiếp thu.

Đặc biệt, trong công tác tuyển gọi thanh niên nhập ngũ, anh đề xuất với cấp ủy, chính quyền phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã, đến tận từng thôn xóm, gia đình có thanh niên trong độ tuổi để tuyên truyền, vận động, làm tốt công tác tư tưởng. Nhờ đó, trong các đợt tuyển quân hàng năm, Đức Bồng luôn đạt và vượt chỉ tiêu quân số được giao, lựa chọn được những tân binh có sức khỏe, trình độ, bản lĩnh chính trị phục vụ quân đội.

Trong thực hiện chính sách hậu phương quân đội, Nguyễn Ngọc Hoán đã chủ động tham mưu thành lập ban chỉ đạo, kiện toàn hội đồng chính sách để triển khai thực hiện các chính sách đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai và không để khiếu kiện xẩy ra. Anh cũng là cầu nối, hạt nhân nòng cốt để lực lượng tự vệ, dự bị động viên cùng chung tay với cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân chăm lo cho các đối tượng chính sách, gia đình có công, tích cực tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới, bảo vệ ANTT, tham gia có hiệu quả công tác phòng chống thiên tai.

Đặc biệt, với sự tham mưu, giúp đỡ của anh, những quân nhân xuất ngũ đã được ưu tiên về nhiều mặt, nhất là cho vay vốn phát triển kinh tế. Hiện có 5 người xây dựng mô hình kinh tế cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm...

Với những thành tích đạt được, Ban CHQS xã Đức Bồng và bản thân Chỉ huy trưởng Nguyễn Ngọc Hoán nhiều lần được các cấp tặng bằng khen, giấy khen.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast