Chủ tịch nước thăm các chiến sĩ gặp nạn trong vụ máy bay rơi

Chiều 7/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã đích thân tới Viện bỏng quốc gia Lê Hữu Trác thăm các chiến sỹ gặp nạn trong vụ máy bay rơi và động viên thân nhân họ.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị tới Viện Bỏng thăm các nạn nhân vụ máy bay rơi. Ảnh: giaothongvantai
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị tới Viện Bỏng thăm các nạn nhân vụ máy bay rơi. Ảnh: giaothongvantai

Báo cáo Chủ tịch nước và Bí thư Thành ủy Hà Nội, lãnh đạo Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác cho biết đang nỗ lực hết sức để cứu chữa các nạn nhân.

Cả 5 người vào điều trị tại Viện đều bị bỏng trên 50%. Có người chưa nhận dạng được bằng mắt thường.

Cho đến cuối ngày, đại diện Viện Bỏng cho biết, chưa có trường hợp nào tử vong thêm. Tất cả vẫn dồn sức để giành giật lại sự sống cho các chiến sỹ.

Trước đó, lúc 7 giờ 53 sáng ngày 7/7, trong khi đang bay huấn luyện thả dù tại khu vực sân bay Hòa Lạc, máy bay Mi 171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916, sư đoàn Không quân 371 đã bị cháy động cơ, rơi tại thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Lúc máy bay gặp nạn có 21 người trên máy bay. Vụ tai nạn làm 16 người tử vong, 5 người bị thương. Ngay khi tai nạn xảy ra, Bộ Tổng tham mưu đã cử Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng cùng Tư lệnh, Chính ủy quân chủng Phòng không không quân; 1 tổ công tác của Cục Cứu hộ Cứu nạn và một số cơ quan có liên quan đến hiện trường trực tiếp chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả.

Nhiều người dân tại hiện trường khẳng định rằng, máy bay cháy trên không ở ngay trong khu dân cư đông người nhưng phi công đã cố điều khiển máy bay ra khu đất trống để máy bay không rơi vào khu nhà dân, tránh được thương vong lớn cho người dân.

Theo baodientu.chinhphu.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast