Chuẩn bị giao quân đợt 2: Chu đáo, chặt chẽ, đúng quy định!

(Baohatinh.vn) - Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2014 dự kiến diễn ra vào ngày mai (9/9). Tính đến hết ngày 6/9, công tác chuẩn bị tại 6 huyện, thị, thành phố trên địa bàn đã cơ bản hoàn tất đúng với tinh thần: chu đáo, chặt chẽ, đảm bảo số lượng và chất lượng.

Huyện Thạch Hà tổ chức cho thanh niên nhập ngũ dâng hương, đặt vòng hoa tại tượng đài anh hùng Lý Tự Trọng

Huyện Thạch Hà tổ chức cho thanh niên nhập ngũ dâng hương, đặt vòng hoa tại tượng đài anh hùng Lý Tự Trọng

Hội trường UBND xã Thạch Long (Thạch Hà) tối 6/9 chật kín già trẻ, gái trai, nhưng đông nhất vẫn là nam, nữ thanh niên. Trong tiếng nhạc rộn rã, họ dồn về hội trường để giao lưu, tiễn thanh niên là con em trong xã lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Buổi lễ diễn ra trang trọng và đầm ấm với sự có mặt của đông đảo bà con và đại diện lãnh đạo cấp huyện…

Nguyễn Công Trường, một trong 3 tân binh chững chạc trong bộ quân phục, xúc động nói: “Nhiều ngày qua, bà con láng giềng, cán bộ thôn xóm luôn qua lại động viên… Trước khi xã tổ chức giao lưu, tặng quà, em được huyện tổ chức học tập chính trị, nói chuyện truyền thống quê hương, quân đội… tại hội trường UBND huyện. Em cũng như các bạn, xác định rõ trách nhiệm công dân và hoàn toàn yên tâm lên đường nhập ngũ”.

Không chỉ Thạch Hà, 5 huyện, thị, thành phố trong tỉnh là Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, TP Hà Tĩnh, Lộc Hà, TX Hồng Lĩnh cũng đã tiến hành các bước chuẩn bị cho thanh niên lên đường nhập ngũ rất bài bản, đúng quy định, đảm bảo số lượng và chất lượng. Thượng tá, Trưởng ban Quân lực Bộ CHQS tỉnh Phan Công Hải, cho biết: “Ngay từ tháng 4, các địa phương đã tiến hành đăng ký độ tuổi. Cuối tháng 6, hoàn thành việc sơ tuyển, gửi danh sách lên huyện. Trong tháng 7, các huyện có chỉ tiêu giao quân, tiến hành khám tuyển tại huyện. Công tác xét chọn, hoàn chỉnh hồ sơ, chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ được thực hiện trước 20/8… Từ 2/9, sau khi thống nhất lần cuối, các địa phương tổ chức cấp quân trang, liên hoan, gặp mặt, giao lưu tại thôn xóm, xã, huyện, đảm bảo lễ giao nhận quân thắng lợi vào ngày 9/9…”.

Thành đoàn và Ban CHQS thành phố Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt, giao lưu cho thanh niên lên đường nhập ngũ

Thành đoàn và Ban CHQS thành phố Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt, giao lưu cho thanh niên lên đường nhập ngũ

Được biết, sau khi có danh sách thanh niên nhập ngũ, các địa phương đều tiến hành xác minh về chính trị, đạo đức rất kỹ lưỡng. Ban CHQS các cấp phân công cụ thể từng cán bộ chịu trách nhiệm thực hiện kiểm tra, nắm tình hình tại cơ sở.

Đáng mừng là các địa phương vẫn duy trì tổ chức cho thanh niên nhập ngũ học tập chính trị tập trung tại huyện. Các nội dung: Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống quê hương, quân đội, những nét chính về biên chế, chức năng quân đội… hết sức bổ ích, thiết thực, giúp tân binh xác định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. “Những bài giảng này càng cho chúng em thêm niềm tự hào khi được tiếp bước cha anh lên đường bảo vệ Tổ quốc, từ đó sẽ nỗ lực rèn luyện thật tốt…”, tân binh Lê Đình Quân (xã Thạch Long, Thạch Hà) chia sẻ.

Riêng Thạch Hà, ngoài tổ chức học tập chính trị còn mở lớp đối tượng Đảng cho những thanh niên ưu tú nhập ngũ với mong muốn những người con quê hương sớm xác định rõ trách nhiệm công dân, rèn luyện ý chí để không ngừng phấn đấu, cống hiến và trưởng thành ngay từ những ngày đầu, tháng đầu trong môi trường quân đội...

Về phần mình, nhiều ngày qua, Bộ CHQS tỉnh đã cử cán bộ chuyên môn xuống các cơ sở được phân công để theo dõi, nắm tình hình, đôn đốc… việc thực hiện tại các địa phương có công dân nhập ngũ.

450 tân binh tại 6 địa phương trong tỉnh đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Tất cả các khâu chuẩn bị cho công tác giao nhận quân đợt 2 năm 2014 tại 6 địa phương đã được hoàn tất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast