Cộng hòa Séc và Ba Lan sẽ bảo vệ không phận của Slovakia

Séc và Ba Lan sẽ bảo vệ không phận của Slovakia cho đến khi nước này nhận được các máy bay chiến đấu F-16 do Mỹ cung cấp để thay thế cho các máy bay MiG-29, dự kiến vào năm 2024.

Cộng hòa Séc và Ba Lan sẽ bảo vệ không phận của Slovakia

Ảnh minh họa. (Nguồn: rferl.org)

Ngày 27/8, Bộ Quốc phòng Slovakia cho biết Cộng hòa Séc và Ba Lan sẽ bảo vệ không phận của nước này sau khi Slovakia ngừng sử dụng các máy bay MiG-29 do Nga sản xuất.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Slovakia Jaroslav Nad cùng người đồng cấp 2 nước trên là Séc bà Jana Cernochova và ông Mariusz Blaszczak ký thỏa thuận về vấn đề này.

Theo người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Slovakia Martina Koval Kakascikova, thỏa thuận trên sẽ có hiệu lực từ tháng 9, thời điểm Slovakia ngừng sử dụng các máy bay chiến đấu MiG-29.

Theo thỏa thuận nêu trên, Séc và Ba Lan sẽ bảo vệ không phận của Slovakia cho đến khi nước này nhận được các máy bay chiến đấu F-16 do Mỹ cung cấp để thay thế cho các máy bay MiG-29, dự kiến vào năm 2024.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Slovakia cho biết sẽ không sử dụng các máy bay MiG do chi phí bảo trì tốn kém và thiếu các kỹ thuật viên người Nga. Bộ này đang cân nhắc về các máy bay MiG-29, song chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Cộng hòa Séc và Ba Lan sẽ bảo vệ không phận của Slovakia
Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast