Đại hội thành lập Hội Chiến sỹ bảo vệ thành cổ Quảng Trị

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày 23 và 24/10, tại TP Hà Tĩnh diễn ra Đại hội đại biểu thành lập Hội Chiến sỹ Bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Hà Tĩnh với sự tham dự của hơn 200 chiến sỹ đại diện cho những chiến sĩ từng tham gia chiến đấu tại thành cổ Quảng Trị năm 1972. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh tới dự.

Đại hội thành lập Hội Chiến sỹ bảo vệ thành cổ Quảng Trị ảnh 1
Đại biểu biểu quyết bầu BCH Hội

Được thành lập theo Quyết định 1890/QĐ-UBND của UBND Hà Tĩnh, Hội là tổ chức xã hội, tập hợp hội viên là cán bộ, chiến sĩ các LLVT và những người đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong 81 ngày đêm bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972 đang sống và làm việc trên địa bàn Hà Tĩnh.

Đại hội đã tiến hành thảo luận và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2015 – 2020: Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giữ gìn, phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ; tổ chức các phong trào thi đua thiết thực như giúp nhau xóa đói giảm nghèo, tìm hiểu và thu thập thông tin những người hy sinh để cùng với các cơ quan, gia đình làm tốt công tác quy tập hài cốt vào nghĩa trang; tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng; động viên thế hệ trẻ xung kích đi đầu trong lao động, chiến đấu, học tập và xây dựng nếp sống văn minh ở địa phương.

BCH Hội ra mắt, nhận nhiệm vụ
BCH Hội ra mắt, nhận nhiệm vụ
Đại hội thành lập Hội Chiến sỹ bảo vệ thành cổ Quảng Trị ảnh 3
Lãnh đạo Sở LĐTB&XH và Trung ương Hội tặng hoa, quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các liệt sỹ

Phát biểu tại đại hội, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh ghi nhận những công lao to lớn của những CCB từng tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường nói chung và tại thành cổ Quảng Trị nói riêng trong những năm kháng chiến chống đế quốc Mỹ cũng như những đóng góp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại hội thành lập Hội Chiến sỹ bảo vệ thành cổ Quảng Trị ảnh 4
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh: Hội cần chăm lo xây dựng tổ chức vững mạnh; đẩy mạnh việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các hoạt động tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế xã hội

Để hoạt động hiệu quả, Hội cần chăm lo xây dựng tổ chức vững mạnh, các thành viên Ban chấp hành phải tâm huyết, trách nhiệm. Thời gian tới, cần đẩy mạnh việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các hoạt động tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế xã hội; quan tâm bồi dưỡng giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; tham mưu với các cấp có thẩm quyền để thành lập các quỹ hội, cùng nhau phát triển kinh tế và tham gia hiệu quả các hoạt động nghĩa tình đồng đội góp phần xây dựng quê hương tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp văn minh.

Đại hội đại biểu thành lập Hội chiến sỹ bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Hà Tĩnh đã thành công tốt đẹp với việc bầu ra 21 đồng chí vào ban chấp hành nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Năm 1972, Quảng Trị là chiến trường khốc liệt nhất. 81 ngày đêm bảo vệ thành cổ Quảng Trị, hàng nghìn chiến sĩ đã kiên cường bám trụ chiến đấu, giữ từng tấc đất, nhiều chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, nhiều người may mắn trở về nhưng đã để lại một phần xương máu nơi chiến trường do bom đạn của quân thù. Trong số hàng nghìn CCB trực tiếp tham gia chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị năm 1972 may mắn trở về sau chiến tranh trên địa bàn của tỉnh ta hiện nay có gần 90% là thương binh, bệnh binh và nhiễm chất độc hóa học dioxin; hàng trăm người bị di chứng bởi sức ép của bom đạn....

Kết thúc 81 ngày đêm chiến đấu tại thành cổ Quảng Trị, khi hòa bình lập lại, nhiều người đã phấn đấu học tập và được giao trọng trách lãnh đạo chủ chốt các cấp từ tỉnh đến cơ sở; nhiều người làm kinh tế giỏi, trở thành tấm gương tiêu biểu trong lao động và sản xuất.

Những cựu chiến binh thành cổ luôn đoàn kết, gắn bó, tham gia nhiều hoạt động nghĩa tình như tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, đóng góp hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, thăm tặng quà con liệt sĩ và trẻ mồ côi, động viên, giúp đỡ nhau trong cuộc sống…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast