Đảm bảo an ninh chính trị, an toàn xã hội khu vực Bắc Trung bộ

(Baohatinh.vn) - Sáng 8/11, tại TP Hà Tĩnh, Cụm thi đua số 5 - Bộ Công an tổ chức hội nghị tổng kết giao ước phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc” năm 2016. Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị (Bộ Công an), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh dự và chỉ đạo hội nghị.

dam bao an ninh chinh tri an toan xa hoi khu vuc bac trung bo

Thực hiện giao ước thi đua, ngay từ đầu năm 2016, Công an các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng trị, Thừa Thiên Huế đã chủ động xây dựng và thống nhất ban hành kế hoạch để đẩy mạnh phong trào thi đua VANTQ.

Trên cơ sở nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác và các nội dung đã ký kết, Đảng ủy, lãnh đạo công an 6 tỉnh đã tập trung quán triệt tốt các khẩu hiệu hành động để cụ thể hóa thành các nội dung công tác, chương trình hành động, chỉ tiêu thi đua. Nét nổi bật trong phong trào thi đua năm nay là công an các tỉnh đã liên tục phát động, tổ chức các đợt thi đua ngắn để lập thành tích xuất sắc kỷ niệm các ngày lễ lớn và thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng trong từng thời điểm của các địa phương...

dam bao an ninh chinh tri an toan xa hoi khu vuc bac trung bo

Quá trình thực hiện giao ước thi đua đã cho thấy, phong trào thi đua VANTQ đã được công an các tỉnh chỉ đạo sâu sát, đổi mới về biện pháp tổ chức, xây dựng được nội dung và chỉ tiêu phù hợp, có khẩu hiệu hành động cụ thể. Nhờ bám sát nhiệm vụ chính trị và gắn kết chặt chẽ với các phong trào khác nên phong trào VANTQ đã tạo được chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức hành động và động viên cán bộ, chiến sỹ hăng hái thi đua lập công. Qua đó góp phần giữ vững tình hình ANCT, đảm bảo TTATXH, kiềm chế tội phạm và tệ nạn xã hội, xây dựng lực lượng đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới...

Thực hiện giao ước thi đua năm 2016, Công an Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

dam bao an ninh chinh tri an toan xa hoi khu vuc bac trung bo

Đại tá Lê Văn Sao - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh khai mạc hội nghị.

Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành 91 nghị quyết, chỉ thị, phương án, kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT; triển khai thực thực hiện tốt 108 phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn. Cùng với công tác quản lý hành chính về TTATXH thì công tác đấu tranh phòng chống tội phạm cũng được tăng cường.

Trong năm, Công an tỉnh đã liên tục mở 6 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, điều tra khám phá 416 vụ phạm pháp hình sự, triệt phá 77 băng ổ nhóm/227 đối tượng; phát hiện và xử lý 192 vụ/416 đối tượng liên quan đến ma túy, 118 vụ/113 đối tượng về quản lý kinh tế, 306 vụ/388 đối tượng vi phạm pháp luật về môi trường, bắt và vận động 88 đối tượng truy nã ra đầu thú...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị chia sẻ với những khó khăn, vất vả với cán bộ, chiến sỹ Công an 6 tỉnh trong Cụm thi đua số 5 và biểu dương sự nỗ lực, kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua VANTQ.

dam bao an ninh chinh tri an toan xa hoi khu vuc bac trung bo

Dự báo tình hình trong thời gian tới sẽ diễn biến phức tạp nên Phó Tổng Cục trưởng yêu cầu Công an các tỉnh tiếp tục khắc phục khó khăn để nâng cao hiệu quả công tác; xây dựng nội dung trong giao ước thi đua phù hợp và triển khai thực hiện tốt; tiến hành bình xét thi đua chặt chẽ, đúng luật, đảm bảo công khai, dân chủ, chính xác; xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo tình hình ANTT trong dịp tết; tăng cường chấn chỉnh, kỷ luật, kỷ cương gắn với xây dựng lực lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đánh giá cao sự nỗ lực, kết quả thi đua giữa công an các tỉnh trong thời gian qua, trong đó có Công an Hà Tĩnh.

dam bao an ninh chinh tri an toan xa hoi khu vuc bac trung bo

Trong quá trình thi đua, công an các tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong việc xử lý các vụ việc phức tạp có quy mô lớn, nhất là các vấn đề có liên quan đến sự cố ô nhiễm môi trường, ngăn chặn sự chống phá của các thế lực thù địch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, trong bối cảnh tình hình diễn biến phức tạp nhưng Công an Hà Tĩnh đã không ngừng nỗ lực để làm tốt công tác tham mưu, triển khai có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, thực hiện thắng lợi tất cả các mặt công tác và triển khai có hiệu quả phong trào VANTQ. Qua đó góp phần quan trọng trong việc đảm bảo tình hình ANTT, giữ vững trật tự ATXH, đưa phong trào VANTQ đi vào chiều sâu, đạt kết quả tốt.

Để thi đua đạt kết quả cao, hỗ trợ nhau tốt, mong muốn lực lượng Công an các tỉnh Bắc Trung bộ tiếp tục xây dựng các nội dung trong giao ước thi đua phù hợp, thực chất và sát với nhiệm vụ chính trị của ngành, khu vực, của mỗi tỉnh. Trong quá trình thực hiện, lực lượng công an tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, vị thế của mình trong công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện phong trào VANTQ để xây dựng địa bàn bình yên..

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast