Đảm bảo ANTT, phục vụ đắc lực công cuộc phát triển KT-XH giai đoạn mới

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/7, Đảng bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII nhiệm kỳ 2015 – 2020. Thiếu tướng Trần Công Trường – Phó cục trưởng Cục An ninh mạng và Đại tá Nguyễn Văn Pháp – Phó Cục trưởng Cục công tác Đảng và công tác chính trị, Tổng cục chính trị CAND về dự.

Về phía tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự, các Phó Bí thư Tỉnh ủy: Trần Nam Hồng, Lê Thành Long; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đại diện MTTQ tỉnh, các ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh cùng 180 đại biểu đại diện cho hơn 1.000 đảng viên trong toàn lực lượng.

Đảm bảo ANTT, phục vụ đắc lực công cuộc phát triển KT-XH giai đoạn mới ảnh 1
Đảm bảo ANTT, phục vụ đắc lực công cuộc phát triển KT-XH giai đoạn mới ảnh 2

Báo cáo chính trị do Phó Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Thanh Liêm trình bày nhấn mạnh: 5 năm qua, BCH Đảng bộ Công an tỉnh đã bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và yêu cầu thực tiễn để đề ra các chương trình, kế hoạch, biện pháp lãnh đạo nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đảm bảo ANTT, phục vụ đắc lực công cuộc phát triển KT-XH giai đoạn mới ảnh 3

Đại tá Lê Văn Sao - Giám đốc Công an tỉnh khai mac đại hội

Lực lượng đã tranh thủ được sự lãnh đạo, chỉ đao của trung ương và tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, đoàn thể và sự đồng tình, giúp đỡ của nhân dân để nâng cao chất lượng công tác. Vai trò lãnh đạo của Đảng được thể hiện rõ nét trên tất cả các mặt công tác, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm và giải quyết các vụ việc về ANTT.

Đảng bộ cũng đã xây dựng được các nghị quyết chuyên đề để tăng cường sự chỉ đạo, tạo động lực thúc đẩy toàn diện các mặt công tác, tập trung khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao...

Nhờ làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng nên trong nhiệm kỳ, Công an Hà Tĩnh đã tham mưu và triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ để thực hiện tốt công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. 5 năm qua, Công an tỉnh đã tập trung làm rõ và đề nghị xử lý nghiêm minh, kịp thời các vụ việc vi phạm pháp luật, nhất là các vụ án phức tạp.

Đảm bảo ANTT, phục vụ đắc lực công cuộc phát triển KT-XH giai đoạn mới ảnh 4

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự nói chuyện với các đại biểu bên lề đại hội

Theo đó, đã điều tra, khám phá 2.512/3.153 vụ phạm pháp hình sự (đạt tỷ lệ 79,6%, vượt 4,6% so với chỉ tiêu xây dựng) với 3.974 đối tượng, trong đó có 374/405 vụ trọng án (đạt tỷ lệ 92,3%); triệt phá 441 ổ nhóm với 1.613 đối tượng, thu hồi tài sản tổng giá trị 54,5 tỷ đồng; bắt, vận động 519 đối tượng trốn truy nã về quy án.

Công tác đảm bảo trật tự ATGT được tăng cường với việc phát hiện, xử lý gần 347 ngàn trường hợp vi phạm; nộp kho bạc nhà nước gần 139 tỷ đồng...

Báo cáo chính trị cũng xác định rõ nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới là: Bám sát nhiệm vụ phát triển KT – XH của tỉnh nhà để phát huy vai trò nòng cốt tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp và huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, chúng nhân dân trong tham gia đảm bảo ANTT; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện, thực hiện phương châm an ninh chủ động, không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập, điểm nóng về ANTT.

Đặc biệt, Đảng bộ sẽ tập trung vào các mũi đột phá như: nâng cao hiệu quả các biện pháp nghiệp để chủ động nắm tình hình, dự báo chính xác và chủ động thm mưu, giải quyết tình hình ANTT; đẩy mạnh cải cách tư pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan điều tra, triển khai các biện pháp phòng ngừa tội phạm và chủ động kiểm soát tình hình, hạn chế tội phạm gia tăng; xây dựng đội ngũ lãnh đạo chỉ huy các cấp vững mạnh gắn với xây dựng toàn diện công an cấp huyện và các đơn vị trực tiếp chiến đấu...

Tại đại hội, với tinh thần dân chủ, đoàn kết, tiến bộ và cầu thị, BCH khóa XII đã tiến hành kiểm điểm vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của mình và xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ cũng như đề ra các giải pháp để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Các đại biểu về dự đại hội cũng tập trung trí tuệ, trách nhiệm để đánh giá khách quan những kết quả đạt được, nêu lên những cách làm hay, những ý tưởng sáng tạo trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT cũng như xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu cũng như những thành tựu mà Đảng bộ, CBCS trong lực lượng Công an nhân dân tỉnh nhà đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đề nghị đại hội thẳng thắn nhìn nhận, kiểm điểm nghiêm túc những nội dung còn yếu kém, tồn tại để xây dựng các kế hoạch, biện pháp khắc phục có hiệu quả.

Đảm bảo ANTT, phục vụ đắc lực công cuộc phát triển KT-XH giai đoạn mới ảnh 5

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: Đảng bộ Công an tỉnh cần tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện về công tác công an, tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn TTATXH

Trước yêu cầu ngày càng cao của thực tiễn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, Đảng bộ Công an tỉnh cần tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện về công tác công an, tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn TTATXH; luôn chủ trong mọi tình huống, quyết tâm làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch.

Toàn lực lượng phải chủ động triển khai đồng bộ các mặt công tác, nâng cao chất lượng tham mưu, hiệu quả nghiệp vụ, làm tốt công tác phòng ngừa để phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển KT – XH của tỉnh, nhất là các địa bàn đang triển khai các chương trình, dự án lớn; tập trung xây dựng lực lượng ngày càng chính quy, hiện đại, tinh nhuệ, có bản lĩnh chính trị vững vàng và luôn thấm nhuần các lời dạy của Bác để phục vụ nhân dân, phụng sự tổ quốc tốt hơn.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast