Đảm bảo ANTT, tăng cường quản lý lao động tại KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Sáng 11/9, Ban Chỉ đạo bảo đảm ổn định tình hình tại Khu kinh tế Vũng Áng (BCĐ 881) họp phiên thường kỳ dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng dự.

Đảm bảo ANTT, tăng cường quản lý lao động tại KKT Vũng Áng ảnh 1
Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long: Các cơ quan chức năng phải luôn chủ động trong mọi tình huống, kịp thời xét xử các vụ việc vi phạm pháp luật tại KKT Vũng Áng.

Tính đến ngày 8/9, trên địa bàn KKT Vũng Áng có 4.728 người nước ngoài tạm trú (165 nữ), thuộc 26 quốc gia và vùng lãnh thổ; trong đó: Đài Loan 1.266 người (40 nữ), Trung Quốc 3.088 (115 nữ), Hàn Quốc 289 người (2 nữ).

Tại công trường Dự án Formosa có 92 nhà thầu thi công (Việt Nam 43, Hàn Quốc 21, Trung Quốc 15, Đài Loan 12, Bỉ 1). Người lao động đang làm việc tại Dự án Formosa Hà Tĩnh tính đến ngày 8/9/2014 có 27.536 người, trong đó: 4.149 người nước ngoài. ANTT trong tháng 8/2014 tại KKT Vũng Áng và Dự án Formosa Hà Tĩnh cơ bản ổn định.

Trong tháng 8, BCĐ 881 duy trì giao ban định kỳ để chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục duy trì quân số đảm bảo ổn định tình hình ANTT tại KKT Vũng Áng; nắm chắc tình hình mọi mặt, đẩy nhanh việc xác định tài sản thiệt hại của các doanh nghiệp, nhà thầu… Chỉ đạo các lực lượng công an, biên phòng và bảo vệ Công ty Formosa tuần tra, kiểm soát, nắm tình hình, điều tra, xử lý các vụ việc xẩy ra trên địa bàn…

Cũng trong tháng qua, các lực lượng công an, biên phòng đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 95 vụ/146 đối tượng vi phạm pháp luật; tổng tấn công trấn áp các loại tội phạm có hiệu quả…

Kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long yêu cầu BCĐ 881 và các lực lượng cần tiếp tục duy trì hoạt động, đặc biệt là ở các trọng điểm nhằm đảm bảo hiệu quả. Các cơ quan chức năng phải luôn chủ động trong mọi tình huống, kịp thời xét xử các vụ vi phạm pháp luật tại KKT Vũng Áng. Cùng đó cần kịp thời thực hiện kinh phí cho các lực lượng; tập trung cao cho công tác quản lý lao động.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast