Đảm bảo quân số cho ngày giao quân

(Baohatinh.vn) - Công tác xét gọi thanh niên nhập ngũ đợt 1/2014 đang được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh (NVQS) và chính quyền các cấp ráo riết chuẩn bị nhằm đảm bảo giao quân đúng chỉ tiêu và chất lượng. Mục tiêu đến ngày 18/2, 450 tân binh của Hà Tĩnh sẽ lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Công tác khám tuyển được kiểm soát chặt chẽ ngay từ cơ sở

Công tác khám tuyển được kiểm soát chặt chẽ ngay từ cơ sở

Trong 6 địa phương gồm Nghi Xuân, Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê và Can Lộc thực hiện tuyển quân đợt này, chỉ tiêu giao quân là 450 tân binh cho các đơn vị: Sư đoàn 968, 324, Bộ Tham mưu Quân khu 4, Bộ Tư lệnh Hải quân và Bộ Tư lệnh bộ đội Biên phòng. Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, ngay từ đầu năm, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đã chỉ đạo các địa phương và các ban, ngành, đoàn thể thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm thực hiện thắng lợi công tác tuyển quân.

Các địa phương khẩn trương lập danh sách quản lý thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đồng thời tổ chức tuyên truyền và giáo dục sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân cũng như thanh niên về Luật NVQS. Nắm chắc diễn biến tư tưởng, kịp thời động viên, giúp thanh niên hiểu rõ trách nhiệm và nghĩa vụ công dân của mình, từ đó tham gia tích cực công tác đăng ký và khám sức khỏe NVQS. Nhờ vậy, đến nay 100% xã, thị trấn đã làm tốt công tác đăng ký thực lực thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Để góp phần nâng cao chất lượng quân giao, trong quá trình xét tuyển các đơn vị, địa phương đều thực hiện đúng Luật NVQS. Trước hết, trình độ học chọn từ cao đến thấp, ưu tiên số có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp, tốt nghiệp THPT; đủ điều kiện sức khỏe. Về tuổi đời, xét tuyển từ thấp đến cao, đặc biệt là số thanh niên có độ tuổi từ 18- 23, ưu tiên số thanh niên từ 23- 25 tuổi có trình độ chuyên môn, kỹ thuật.

Từ nay đến ngày giao quân, cùng với việc chuẩn bị nguồn nhân lực sẵn sàng cho lệnh gọi nhập ngũ, BCH Quân sự các huyện sẽ tổ chức hiệp đồng với đơn vị nhận quân, các địa phương lập hồ sơ, rà soát chất lượng chính trị cho thanh niên đủ điều kiện; tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, tặng quà động viên thanh niên trước ngày nhập ngũ. Qua đó, nắm hoàn cảnh, tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và gia đình, kịp thời quan tâm, khích lệ thanh niên vượt qua khó khăn, yên tâm lên đường nhập ngũ vào ngày 18-2.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast