Đảm bảo quân số ứng trực SSCĐ, giữ yên bình cho quê hương

(Baohatinh.vn) - Gác lại niềm vui đoàn tụ với gia đình trong ngày đại lễ, cán bộ chiến sỹ lực lượng quân sự, biên phòng Hà Tĩnh vẫn luôn cầm chắc tay súng, làm tròn sứ mệnh với Tổ quốc, đảm bảo bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

dam bao quan so ung truc sscd giu yen binh cho que huong

Công tác diễn tập phòng thủ của BCHQS tỉnh góp phần đảm bảo nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu

Chủ động, khẩn trương triển khai công tác trực chiến là không khí chúng tôi ghi nhận tại đảo Sơn Dương trong những ngày nghỉ lễ 2/9. “Để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao, đơn vị đã phân công lực lượng ứng trực 70% quân số trong 3 ngày lễ. Dù phải gác lại niềm vui sum họp cùng gia đình nhưng các cán bộ, chiến sỹ luôn đặt trọng trách cao cả lên hàng đầu, vững chắc tay súng, bám trụ nơi đầu sóng, ngọn gió để đảm bảo bình yên cho biển đảo quê hương”, Đảo trưởng đảo Sơn Dương Nguyễn Đức Cu cho biết.

dam bao quan so ung truc sscd giu yen binh cho que huong

Cán bộ, chiến sỹ đảo Sơn Dương thường trực ngày đêm nơi đầu sóng để đảm bảo bình yên cho biển đảo quê hương

Theo nhiệm vụ được phân công, các đơn vị, tổ tuần tra, kiểm soát liên tục tăng cường về tần suất và mở rộng phạm vi làm việc nhằm bảo đảm an toàn cho từng khu vực và mục tiêu trọng điểm; duy trì nghiêm các chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu, nắm tình hình địa bàn để xử lý kịp thời mọi tình huống, nhất là công tác phòng, chống cháy, nổ.

Thượng tá Nguyễn Phi Giao – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Thạch Hà chia sẻ: “Thực hiện kế hoạch, chúng tôi cũng đã bố trí 50% quân số để đảm bảo nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, trực phòng không, kiểm soát các hoạt động nắm tình hình địa bàn…”.

Dịp này, các đơn vị còn tổ chức cho anh em sinh hoạt văn nghệ và giao lưu thể dục - thể thao để mang tới không khí ngày nghỉ lễ đầm ấm, vui tươi.

Cũng như lực lượng quân sự, công việc của người lính biên phòng dường như không có khái niệm thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ. Thậm chí, giữa lúc người người, nhà nhà nô nức tận hưởng ngày đại lễ, cán bộ, chiến sỹ biên phòng còn làm việc gấp đôi ngày thường. Trong 3 ngày nghỉ lễ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng đã xây dựng kế hoạch tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đường biên, cột mốc, duy trì chế độ trực sẵn sàng chiến đấu nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới và trong nội địa.

Theo kế hoạch được giao, 100% quân số ứng trực tại các đồn biên phòng, 70% cán bộ chiến sỹ tại Bộ Chỉ huy đã được huy động sẵn sàng chiến đấu, bám nắm tình hình địa bàn, đặc biệt, là các khu vực trọng yếu như Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, Khu kinh tế Vũng Áng… nhằm kịp thời ngăn chặn các vụ trộm cắp, đánh nhau và phòng chống vượt biên trái phép. “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, vì lẽ đó, nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ biên phòng luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, giúp nhân dân tạo nên ngày Tết Độc lập trọn vẹn, ý nghĩa.

Ngày đại lễ Quốc khánh của dân tộc, mỗi cán bộ, chiến sĩ đều bâng khuâng nhớ quê, nhớ về gia đình. Dẫu vậy, xác định rõ trách nhiệm giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới, đảm bảo trật tự an toàn xã hội; các anh luôn cảm thấy tự hào bởi góp phần mang lại hạnh phúc, bình yên cho nhân dân, cho đất nước.

Chủ đề CHÀO MỪNG QUỐC KHÁNH 2/9

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast