Đảng bộ Quân sự huyện Can Lộc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu

Những năm đầu nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Quân sự huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, từ sự nhìn nhận khách quan và có các giải pháp khắc phục quyết liệt, Đảng bộ Quân sự huyện đã lãnh đạo đơn vị đạt được những kết quả khá toàn diện.

Đảng bộ Quân sự huyện Can Lộc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu

Ban Chỉ huy quân sự huyện đang hướng tới mục tiêu: Xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện

Được sự quan tâm của thủ trưởng các cấp, từ đầu năm 2017, một số vị trí cán bộ được thay đổi, kiện toàn, trong đó có cán bộ chủ trì cấp ủy, với tinh thần quyết liệt, dám nhìn thẳng vào sự thật, tập trung khắc phục khâu yếu, mặt yếu.

Trên cơ sở các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, đảng ủy đã ban hành nghị quyết chuyên đề về xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật; xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng đảng bộ, nhằm cụ thể hóa các nội dung, tiêu chí phù hợp với chức năng nhiệm vụ của đơn vị.

Bước đột phá trọng tâm được đảng ủy xác định là: “Xây dựng tinh thần đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ huy; đoàn kết, trách nhiệm trong cán bộ, chiến sĩ”, coi đây là “mắt xích” quan trọng để tháo gỡ khó khăn.

Các chi ủy chi bộ chủ động xây dựng kế hoạch phấn đấu phù hợp với đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của đơn vị. Chú trọng đổi mới phương pháp lãnh đạo theo hướng dân chủ, cởi mở; coi chất lượng nghị quyết và triển khai nghị quyết ở chi bộ là trung tâm; quản lý, giáo dục, rèn luyện đảng viên là then chốt.

Đối với đảng viên, kể cả đảng viên là cán bộ chủ trì đều được hướng dẫn xây dựng kế hoạch phấn đấu, đăng ký cam kết các nội dung thực hiện với tinh thần “tự soi, tự sửa” gắn với nhiệm vụ, chức trách được giao. Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, giữ vững mối liên hệ đảng viên nơi cư trú…

Đảng bộ Quân sự huyện Can Lộc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu

Việc tổ chức huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các các lực lượng, đặc biệt là dân quân tự vệ luôn được đơn vị chú trọng

Với nhiều giải pháp và cách làm quyết liệt, sự nỗ lực, quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên, qua một nhiệm kỳ triển khai thực hiện cho thấy năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, chi bộ đã được nâng lên; tinh thần đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ đã đi vào thực chất.

Năm 2016, từ một đảng bộ hoàn thành nhiệm vụ thấp, có chi bộ yếu kém, có đảng viên bị kỷ luật, thì 3 năm lại nay, đảng bộ không có đảng viên vi phạm kỷ luật; 100% cấp ủy, chi bộ hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ.

Đảng bộ đã lãnh đạo LLVT huyện nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết đề ra với nhiều nội dung như: Quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, nhiệm vụ của LLVT huyện, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT-XH gắn với củng cố QPAN.

Đảng bộ Quân sự huyện Can Lộc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu

Đơn vị cũng luôn xung kích trong các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới... (Ảnh tư liệu)

Tổ chức 4 cuộc diễn tập chỉ huy cơ quan, 23 cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ, đặc biệt là diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2019 đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra. Lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên được đăng ký, quản lý, phúc tra chặt chẽ, tỷ lệ lãnh đạo đạt 29,26%; báo động kiểm tra sẵn sàng động viên đạt trên 89%.

Tổ chức huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng luôn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra; hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển giao quân hằng năm, chất lượng tốt.

Luôn chủ động lực lượng, phương tiện tham gia phòng, chống thiên tai, dịch bệnh; giúp người dân xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân đánh giá cao. Năm 2019, LLVT huyện Can Lộc được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

Đảng bộ Quân sự huyện Can Lộc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu

...và các hoạt động thiện nguyện (Ảnh tư liệu)

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Quân sự huyện Can Lộc xác định 3 khâu đột phá: Nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng dân quân tự vệ; phát huy dân chủ, đoàn kết, kỷ luật, xây dựng đơn vị vững mạnh, địa bàn an toàn; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, chi bộ, năng lực, phương pháp công tác; phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; đề ra nhiều chỉ tiêu về thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, xây dựng Đảng, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên, tin tưởng rằng, Đảng bộ Quân sự huyện sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết đại hội Đảng bộ đề ra.

Chính trị viên Ban CHQS huyện Can Lộc

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast