Đảng ủy Quân sự tỉnh chỉ đạo tốt công tác chuẩn bị đại hội Đảng

(Baohatinh.vn) - Cùng với việc lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, thời gian qua, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tập trung chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng các cấp.

Đến cuối tháng 3/2015, mọi công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp của Đảng bộ Bộ CHQS tỉnh và 6 đảng bộ cơ sở đã hoàn tất, đảm bảo chất lượng, cơ cấu, độ tuổi… Đại tá Trần Văn Sơn - UVBTV Tỉnh ủy - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, Thường vụ Đảng ủy đã chỉ đạo các cấp ủy đảng quán triệt sâu sắc nội dung các văn bản về đại hội Đảng đến từng chi bộ và đảng viên theo tinh thần Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị (khóa XI); xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện. Cùng với đó, Đảng ủy tiến hành thành lập các tiểu ban và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ủy viên thường vụ; đảng ủy viên chỉ đạo hoạt động của từng tiểu ban và đảng bộ cơ sở theo đúng kế hoạch, tiến độ đề ra.

Trong công tác chuẩn bị, các cấp ủy tập trung chỉ đạo xây dựng đề án nhân sự, báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy. Tất cả đều có tính chiến đấu cao, thể hiện được tinh thần tự phê bình và phê bình nghiêm túc, thẳng thắn, cầu thị, nhất là trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Việc chuẩn bị nhân sự cấp ủy khóa mới được Thường vụ Đảng ủy chỉ đạo thực hiện tốt các bước như: rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ; tổ chức hội nghị phát hiện, giới thiệu nhân sự cấp ủy khóa mới đảm bảo các tiêu chuẩn, cơ cấu, độ tuổi, số lượng phù hợp đặc thù; chủ động giải quyết dứt điểm những vấn đề vướng mắc về công tác nhân sự.

Đảng ủy Quân sự tỉnh chỉ đạo tốt công tác chuẩn bị đại hội Đảng ảnh 1

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh kiểm tra nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu tại Kho K19. Ảnh: Trọng Sơn

Trong thời gian này, Đảng ủy còn tập trung chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng để đảm bảo phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, tạo niềm tin, sự phấn khởi trong cán bộ, đảng viên, chiến sỹ LLVT; chỉ đạo các đảng bộ, cơ quan, đơn vị, tổ chức quần chúng đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, lập thành tích cao nhất chào mừng đại hội. Kết quả, đến nay, đã có gần 100 công trình, phần việc với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng đang được triển khai thi công.

Từ sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, các chi bộ, đảng bộ bộ phận đã tổ chức đại hội đúng thủ tục, đảm bảo nguyên tắc. Cụ thể, Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh xây dựng lịch, phân công các đồng chí đảng ủy viên trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra công tác chuẩn bị; dự và chỉ đạo đại hội 18 chi bộ của 6 đảng bộ trực thuộc và 12 đảng bộ quân sự huyện, thị, thành phố để rút kinh nghiệm. Đến nay, có 44/45 chi bộ của 6 đảng bộ trực thuộc, 1/1 đảng bộ bộ phận và phối hợp chỉ đạo 37/37 chi bộ trực thuộc đảng bộ quân sự huyện, thị, thành tổ chức xong đại hội; 100% cán bộ chủ trì các cơ quan, đơn vị được bầu vào cấp ủy với số phiếu tín nhiệm cao. Thường vụ Đảng ủy đã lựa chọn Đảng bộ Trung đoàn 841 và phối hợp chỉ đạo Đảng ủy Quân sự huyện Lộc Hà tổ chức đại hội trước để rút kinh nghiệm chung cho đảng bộ cơ sở và đảng bộ trực thuộc.

Được biết, để đại hội Đảng các cấp thành công tốt đẹp, Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh chỉ đạo các đảng bộ trực thuộc tập trung làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội ở các tổ chức cơ sở đảng, bám sát nội dung Kế hoạch 137-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 488-KH/ĐU của Đảng bộ Quân sự tỉnh; quán triệt những điểm mới và quy chế bầu cử trong Đảng như độ tuổi, cơ cấu, số lượng cấp ủy; mở rộng dân chủ trong việc góp ý tổ chức đảng cấp dưới trực tiếp về cơ cấu, tiêu chuẩn cấp ủy viên; rà soát các quy trình cán bộ theo đúng hướng dẫn của cấp trên.

Trong xây dựng dự thảo báo cáo chính trị, cần lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, quần chúng của cơ quan, đơn vị, các đồng chí cấp ủy viên trong nhiệm kỳ đã nghỉ hưu, chuyển công tác, để đánh giá đúng kết quả đạt được; tìm ra tồn tại, khuyết điểm, nguyên nhân để rút ra bài học kinh nghiệm và các khâu đột phá trong nhiệm kỳ tới; đồng thời, tổ chức tốt việc đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện của đại hội đảng bộ cấp trên trực tiếp và văn kiện của Trung ương.

Trong công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng về xây dựng đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ mới; tiến hành chặt chẽ, đúng quy chế, quy trình, đảm bảo phát huy dân chủ, khách quan để lựa chọn những cán bộ, đảng viên ưu tú nhất, có đầy đủ phẩm chất chính trị, đạo đức, uy tín và năng lực tham gia cấp ủy khóa mới; đảm bảo tính kế thừa, phát triển, số lượng, cơ cấu hợp lý, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội, các cấp ủy tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2010-2015; thường xuyên nắm chắc diễn biến tình hình, không để bị động, bất ngờ; tập trung giải quyết dứt điểm những tồn tại, yếu kém của cơ quan, đơn vị; nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động thi đua hướng về đại hội đảng các cấp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast