Đảng viên trẻ khát khao cống hiến trong môi trường quân đội

(Baohatinh.vn) - 2 đảng viên trẻ Nguyễn Văn Huỳnh và Nguyễn Văn Bình đều trú huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang háo hức lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ cao cả bảo vệ quê hương, đất nước.

Đảng viên trẻ khát khao cống hiến trong môi trường quân đội

Đảng viên Nguyễn Văn Huỳnh chuẩn bị tư trang sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Nguyễn Văn Huỳnh (SN 1997) sinh ra và lớn lên trong gia đình điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn tại tổ dân phố Phú Đông, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà. Gia đình Huỳnh có 2 anh em trai, người em đang học lớp 12, cả nhà đều sống phụ thuộc vào nghề nông.

Là con trai cả trong gia đình, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Huỳnh đã theo học tại Học viện Biên phòng hệ dân sự với mong muốn sau này trở về cống hiến, xây dựng quê hương.

Trong quá trình học tập và rèn luyện tại Học viện Biên phòng, Huỳnh đã được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Tháng 6/2020, ra trường nhưng chưa tìm được việc làm nên Huỳnh đã quyết định ra Hà Nội làm nghề tự do.

Huỳnh chia sẻ: “Từ nhỏ đến nay em luôn ao ước được làm việc, cống hiến trong ngành quân đội. Thế nên, năm nay em quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ để được rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành và phục vụ lâu dài trong ngành quân đội”.

Đảng viên trẻ khát khao cống hiến trong môi trường quân đội

Nguyễn Văn Huỳnh bên người bố của mình trước ngày tòng quân nhập ngũ.

Khi biết con mình viết đơn tình nguyện nhập ngũ, ông Nguyễn Văn Dũng (bố đẻ của Huỳnh) vui mừng chi sẻ: “Từ lâu tôi biết cháu có ao ước được sống và phục vụ trong ngành quân đội, thế nhưng lâu nay chưa có cơ hội. Đến nay, thấy cháu viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự, tôi mừng lắm. Tôi mong rằng, cháu sẽ phấn đấu rèn luyện thật tốt, xứng đáng là anh bộ đội Cụ Hồ, là người đảng viên trẻ của xã nhà”.

Đảng viên trẻ khát khao cống hiến trong môi trường quân đội

Đảng viên Nguyễn Văn Bình vui mừng khi sắp được đứng vào hàng ngũ quân đội.

Khác với Nguyễn Văn Huỳnh, đảng viên trẻ Nguyễn Văn Bình (SN 1995, trú thôn Quan Nam, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà) đang làm Phó Bí thư Đoàn xã, thế nhưng, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, Bình đã tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Nguyễn Văn Bình sinh ra trong gia đình có 3 anh em, tại vùng đất cằn xã Hồng Lộc. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Bình đã theo học tại Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Vinh.

Tháng 6/2020, Bình tốt nghiệp và về quê công tác, được bầu làm Phó Bí thư Đoàn xã Hồng Lộc, Bí thư Chi đoàn kiêm Thôn Đội trưởng thôn Quan Nam. Trong quá trình công tác tại địa phương, Bình được mọi người yêu mến và quý trọng bởi sự năng động, nhiệt huyết và nêu gương trong nhiều hoạt động.

Khi biết thông tin huyện Lộc Hà tuyển chọn công dân nhập ngũ, Nguyễn Văn Bình đã quyết định viết đơn tình nguyện lên đường.

Đảng viên trẻ khát khao cống hiến trong môi trường quân đội

Được sống và cống hiến trong quân đội là ao ước của đảng viên trẻ Nguyễn Văn Bình.

Đảng viên Nguyễn Văn Bình chia sẻ: “Em là một thanh niên, một đoàn viên và hơn hết là người đảng viên trẻ, nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình là phải cống hiến cho quê hương, đất nước. Hơn nữa, gia đình em có truyền thống trong ngành quân đội, thế nên em muốn mình tiếp bước ông cha để bảo vệ quê hương. Được phục vụ trong quân đội là cơ hội để em rèn luyện bản thân, hình thành lý tưởng sống cho bản thân mình”.

Ông Cù Huy Lực - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hồng Lộc cho biết: “Đảng viên Nguyễn Văn Bình là người gương mẫu, luôn hết mình vì công việc chung, luôn đi đầu trong các phong trào như: Phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ an ninh trật tự địa phương. Tôi tin rằng, khi tham gia vào hàng ngũ quân đội, Bình sẽ phát huy khả năng của mình, đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast