Diễn tập cứu hỏa, cứu nạn ở Trạm chiết nạp gas Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an Hà Tĩnh vừa phối hợp với Công an huyện Nghi Xuân, Trạm chiết nạp gas Hà Tĩnh (KCN Gia Lách - Xuân Viên – Nghi Xuân) thuộc Công ty TNHH kinh doanh khí hóa lỏng Nghệ An tổ chức diễn tập phương án PCCC.

dien tap cuu hoa cuu nan o tram chiet nap gas ha tinh

Quán triệt phương án PCCC

Tình huống giả định là cháy xảy ra tại khu vực chiết nạp gas, nguyên nhân do vi phạm quy trình kỹ thuật trong quá trình xếp dỡ chai chứa gas, dẫn đến ma sát làm phát sinh tia lửa gây cháy. Thời điểm cháy vào khoảng 10 giờ sáng, có 3 công nhân đang làm việc bị mắc kẹt do lửa, khói đe dọa, đặc biệt là nguy cơ nổ bình chứa gas và cháy lan sang các khu vực lân cận.

dien tap cuu hoa cuu nan o tram chiet nap gas ha tinh

Tiến hành sơ tán tài sản

Sau khi được truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy..., các học viên đã tham gia thực hành diễn tập về cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình khí CO2, họng nước và các dụng cụ thô sơ khác để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

dien tap cuu hoa cuu nan o tram chiet nap gas ha tinh

Tổ chức dập tắt đám cháy

Đây là dịp để các cán bộ, nhân viên, công nhân công ty nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast