Đón di hài phi công máy bay SU30-MK2 trở về với đất liền

Đúng 4 giờ 30 phút sáng nay (18/6), tàu BP 061901 của Bộ đội biên phòng Nghệ An đã đưa thi thể Thượng tá Trần Quang Khải, phi công SU30-MK2 cập cảng Hải đội 2, Bộ đội biên phòng Nghệ An trong niềm tiếc thương vô hạn của đồng chí, đồng đội và người dân.

don di hai phi cong may bay su30 mk2 tro ve voi dat lien

Người dân Nghệ An cùng các lực lượng chức năng tập trung tại bờ biển phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò chờ đón thi thể phi công Trần Quang Khải. (Ảnh : Nguyễn Văn Nhật/Vietnam+)

Sau 3 lần cập cảng không thành do nước thủy triều xuống, tàu cứu hộ cứu nạn của Bộ đội biên phòng chở thi thể của Thượng tá Trần Quang Khải bị mắc cạn. Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã điều canô ra tận tàu BP 061901 để di chuyển thi hài của Thượng tá Khải vào bờ.

Ở trên bờ, hơn 150 chiến sĩ hải quân, phòng không không quân, bộ đội biên phòng đã chuẩn bị ban thờ, cáng để làm thủ tục khâm liệm. Đội hình tiêu binh cũng đã sẵn sàng nghi thức trọng thể để đón di hài của Thiếu tá Khải.

Đúng 5 giờ 10 phút, di hài của Thượng tá Trần Quang Khải được đồng đội, đồng chí đưa lên bờ và làm đầy đủ thủ tục khâm liệm. Lúc này, dọc hai bên đường ven sông Lam, trước cổng Hải đội 2, hàng trăm đồng đội, bạn bè và người dân Thị xã Cửa Lò và người dân vùng lân cận vẫn chờ đợi để được nhìn thấy phi công Trần Quang Khải lần cuối.

Chiếc xe do đồng đội của anh cầm lái đã chờ sẵn, nhanh chóng di chuyển thi hài của Thượng tá Trần Quang Khải về Nhà tang lễ Quân khu IV, Nghệ An.

Ngay khi hay tin chiều 17/6, ngư dân Đậu Thành Kính xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã phát hiện thi thể phi công Trần Quang Khải của máy bay SU30-MK2 số hiệu 8585 trong tình trạng dù quấn chặt vào người tại vùng biển giáp ranh Đảo Mắt, trên vùng biển Nghệ An. 19 giờ cùng ngày, Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã điều tàu BP 061901 của Bộ đội biên phòng Nghệ An tiếp cận tàu cá của ngư dân Đậu Thành Kính để đưa thi thể phi công Trần Quang Khải vào bờ.

Khi nhận được thông tin trên, hàng trăm người dân đã thức đêm chờ đợi lực lượng chức năng đưa di hài Thượng tá Khải trở về. Không chỉ có người già mà ngay cả những trẻ nhỏ cũng tỏ ra nôn nóng, cầu mong cho tàu cứu hộ cứu nạn của lực lượng Bộ đội biên phòng chở thi thể phi công Trần Quang Khải vào cập bờ./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast