Đón tết, lực lượng vũ trang Hà Tĩnh vẫn luôn sẵn sàng chiến đấu

(Baohatinh.vn) - Để không bị động, bất ngờ trước mọi tình huống trong dịp tết Nguyên đán Nhân Dần 2022, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) ở các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh vẫn luôn trong trạng thái ứng trực, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cao.

Đón tết, lực lượng vũ trang Hà Tĩnh vẫn luôn sẵn sàng chiến đấu

Khẩu đội súng máy phòng không 12,7 ly (Ban CHQS huyện Thạch Hà) luôn trong trạng thái SSCĐ cao.

Trong khi mọi người, mọi nhà đã bắt đầu đón tết thì các cán bộ, chiến sỹ ở Khẩu đội súng máy phòng không 12,7 ly (Ban CHQS huyện Thạch Hà) vẫn miệt mài thục luyện, thực hành chiếm lĩnh trận địa, chuẩn bị chiến đấu, tập bắn mục tiêu trên không.

Thiếu tá Bùi Văn Bình - Khẩu đội trưởng cho hay: “Bất kể ngày tết hay ngày thường, chúng tôi đều phải tập trung cao độ trong từng buổi tập, thực hiện chuẩn xác từng động tác để sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vùng trời, không để bị động trong mọi tình huống, nhất là trong bối cảnh các thế lực thù địch có thể lợi dụng tình hình tết để phá hoại, xâm nhập bầu trời trái phép...”

Đón tết, lực lượng vũ trang Hà Tĩnh vẫn luôn sẵn sàng chiến đấu

Các chiến sỹ ở Đại đội Trinh sát 20 huấn luyện các phương án SSCĐ trong dịp tết.

Thời gian này, công tác SSCĐ luôn được Đại đội Trinh sát 20 (đóng quân ở phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh) đặt lên hàng đầu. Theo đó, đơn vị đã quán triệt tốt kế hoạch SSCĐ của Bộ CHQS tỉnh, xây dựng kế hoạch hành động riêng sát với tình hình, đảm bảo 100% quân số và tổ chức luyện tập các phương án để khi có tình huống sẵn sàng xử lý.

Toàn đơn vị hướng tới mục tiêu nắm chắc tình hình, làm chủ các tình huống, nâng cao cảnh giác và phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng khác nhằm bảo đảm an ninh chính trị, TTATXH cho Nhân dân vui xuân trong bình yên.

Đón tết, lực lượng vũ trang Hà Tĩnh vẫn luôn sẵn sàng chiến đấu

Tất cả các đơn vị bộ đội đều được quán triệt nghiêm túc mệnh lệnh SSCĐ trong dịp tết.

Đại úy Nguyễn Hoàng - Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát 20 cho biết “Để làm tốt công tác chuẩn bị cho trực tết, đơn vị duy trì thực hiện nghiêm công tác SSCĐ như: trực ban, trực chiến, trực chỉ huy và tổ chức canh gác, bảo đảm an toàn các mục tiêu được đảm nhiệm; tổ chức luyện tập các phương án chiến đấu tại chỗ, bảo đảm xử lý tốt mọi tình huống xảy ra trên địa bàn đóng quân”.

Đón tết, lực lượng vũ trang Hà Tĩnh vẫn luôn sẵn sàng chiến đấu

Tranh thủ lúc nghỉ ngơi, chiến sỹ ở Đại đội Trinh sát 20 chăm sóc vườn hoa để tạo sắc xuân trong đơn vị.

Tương tự, những ngày nghỉ tết này, tại Trung đoàn 841 (Cẩm Xuyên) cũng luôn trong trạng thái SSCĐ cao. Từ quân số, vũ khí trang bị đến nhận thức, ý thức chấp hành nhiệm vụ của CBCS đều rất tốt. Các phương án SSCĐ, huống tác chiến giả định tiếp tục được quán triệt, tập luyện nghiêm túc, thuần thục.

Binh nhất Nguyễn Viết Đại - Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 841 chia sẻ: “Tết đầu tiên trong quân ngũ, chúng tôi rất háo hức chờ đón những điều mới mẻ, những trải nghiệm của đời lính. Chúng tôi cũng luôn động viên, nhắc nhở nhau phải cố gắng vượt qua khó khăn, nỗi nhớ nhà trong dịp tết để tập luyện tốt, rèn luyện chăm chỉ, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Đón tết, lực lượng vũ trang Hà Tĩnh vẫn luôn sẵn sàng chiến đấu

Đại tá Lê Hồng Nhân - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra bất thường công tác trực ứng trực, SSCĐ tại Trung đoàn 841

Trong thời gian nghỉ tết, tất cả CBCS ở các đơn vị bộ đội ở Hà Tĩnh đều luôn nêu cao tinh thần SSCĐ hơn so với ngày thường. Các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch SSCĐ; duy trì 100% quân số, phân công các ca, kíp trực bảo đảm đúng, đủ thành phần theo quy định; tổ chức lực lượng tuần tra, canh gác các khu vực đóng quân, mục tiêu trọng yếu; tích cực luyện tập các phương án SSCĐ, chủ động xử trí tình huống có thể xảy ra trong dịp tết...

Đón tết, lực lượng vũ trang Hà Tĩnh vẫn luôn sẵn sàng chiến đấu

Những ngày nghỉ tết, CBCS ở Trung đội Thông tin 18 luôn đặt nhiệm vụ lên hàng đầu để đảm bảo thông tin liên lạc

Đại tá Nguyễn Hữu Thông - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Quán triệt quan điểm chỉ đạo SSCĐ cao, tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã nghiêm túc thực hiện chỉ thị của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, chủ động xây dựng kế hoạch, luyện tập thành thục các phương án, đồng thời chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, vũ khí trang bị cho các nhiệm vụ.

Đặc biệt, trong những ngày nghỉ tết, tất cả các đơn vị bộ đội thường xuyên duy trì nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến 24/24h đảm bảo theo đúng quy định và có sự phối hợp chặt chẽ với công an, biên phòng, các đơn vị đứng chân trên địa bàn để giữ vững an ninh chính trị, TTATXH, nhất là địa bàn trọng điểm về QP-AN, vùng biên giới biển đảo, vùng sâu, vùng xa không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast