Gặp mặt giao lưu mừng 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baohatinh.vn) - Hòa chung không khí toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả nước vui mừng, phấn khởi kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng nay (5/5), các huyện Hương Sơn và Hương Khê tổ chức gặp mặt, giao lưu với các CCB tham gia kháng chiến chống Pháp, tham gia chiến dịch Điện Biên và lực lượng TNXP, dân công hỏa tuyến phục vụ chiến dịch Điện Biên.

Buổi gặp mặt của huyện Hương Sơn có chủ đề “Hồi ức Điện Biên”. Tại đây, các đại biểu đã nghe các nhân chứng lịch sử - những người đã trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên Phủ - kể lại các trận đánh ác liệt ở mặt trận Điện Biên như: Trận đánh mở màn vào cứ điểm Him Lam rạng sáng ngày 13/3/1954; trận đánh quyết định vào khu vực đầu não của địch; không khí của giờ phút chiến thắng lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nóc hầm tướng Đờ cát tơ ri ngày 7/5/1954 và những ký ức vô cùng xúc động, ý nghĩa về Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người trực tiếp chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ…

Tại buổi gặp mặt do huyện Hương Sơn tổ chức, các đại biểu cũng được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc tái hiện những “lát cắt” đầy cảm xúc về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ do các nghệ sĩ của Đoàn văn công Quân Khu 4 biểu diễn.

* Thực hiện lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Hồ Chủ tịch, trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, toàn huyện Hương Khê có 237 CCB tham gia, trong đó có 89 người trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tại buổi gặp mặt do huyện Hương Khê tổ chức, các CCB đã cùng nhau ôn lại những ngày tháng hào hùng và thời khắc lịch sử trọng đại mà quân đội ta đã đập tan tập đoàn cứ điểm mạnh nhất của thực dân Pháp ở Đông Dương. Chiến thắng Điện Biên Phủ là một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

Thêm một số hình ảnh văn nghệ tại buổi gặp mặt ở huyện Hương Sơn:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast