Ghi ở Trung đoàn 841

(Baohatinh.vn) - Đến Trung đoàn 841 trong những ngày này, ai cũng cảm nhận được không khí sôi nổi, nhộn nhịp như một “đại công trường”. Trong tiếng máy các loại xe công trình, tiếng máy trộn bê tông… xen lẫn tiếng nói cười, sự hồ hởi của cán bộ chiến sỹ Trung đoàn, những công trình mới đã và đang dần hiện hữu, thiết thực chào mừng 69 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam, 24 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1944 – 22/12/2013).

Hướng tới ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và ngày hội Quốc phòng toàn dân

Sau khi đơn vị vừa hoàn thành tốt đẹp cuộc diễn tập chiến thuật vòng tổng hợp năm 2013 trên hai huyện Thạch Hà và Cẩm Xuyên được các cấp đánh giá cao, thời gian này, Bộ CHQS tỉnh quan tâm đầu tư nâng cấp chất lượng một số hạng mục công trình trong đơn vị. Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn xác định đây là điều kiện thuần lợi để đơn vị kết hợp xây dựng các công trình đã ấp ủ bấy lâu nhằm đẩy mạnh phong trào xây dựng danh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị.

Các chiến sỹ đang trồng cây xanh trong khuôn viên doanh trại
Các chiến sỹ đang trồng cây xanh trong khuôn viên doanh trại

Với sự đồng thuận, nhất trí cao của cán bộ, chiến sỹ toàn đơn vị, sau khi có chủ trương, kế hoạch của đảng ủy, chỉ huy trung đoàn, việc bàn bạc, phân công tổ chức thực hiện được các cơ quan đơn vị hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi, trên cơ sở phát huy dân chủ, sáng kiến, trí tuệ của mọi quân nhân. Các phương án đều được đưa ra bàn bạc, xem xét kỹ lưỡng. Các tổ chức, đơn vị đều đứng ra xin nhận các công trình, phần việc cho mình, trong đó phải kể đến Đoàn cơ sở trung đoàn đã đứng ra nhận 03 công trình có khối lượng công việc lớn để làm công trình thanh niên.

Thượng tá Nguyễn Phi Cầu, Chính ủy Trung đoàn cho biết: “Với nguồn quỹ hạn hẹp, khó khăn nhất là phải tính toán kỹ lưỡng để tiết kiệm tối đa tiền bạc và nhân công. Về phần kinh phí, ngoài phần trên đầu tư, đơn vị phải trích một phần quỹ vốn từ nguồn tăng gia sản xuất…”. Được biết ở những công trình do các tổ chức đứng ra đảm nhận, một số anh em được khen thưởng trong phong năm 2013 còn tự nguyện trích một phần tiền thưởng để ủng hộ thêm. Một số cán bộ được đề bạt, bổ nhiệm trong năm, các đồng chí mới về đơn vị nhận công tác cũng đã tự nguyện đóng góp một phần nhỏ vào xây dựng các công trình.

Dạo quanh một vòng có thể nhận thấy nhiều công trình lớn đang được triển khai đồng thời như nâng mặt bằng và lát cỏ sân bóng đá với diện tích gần một ngàn mét vuông; nâng và mở rộng mặt đường bê tông nội bộ có tổng chiều dài trên 400m; trồng mới hai hàng cây lộc vừng từ cổng chính vào đơn vị, tu sửa, làm mới hệ thống bồn hoa, cây cảnh, hệ thống bảng tin, pa nô, áp píc, vườn tăng gia, tường rào…

Tranh thủ phút giải lao của anh em, qua cuộc trò chuyện ngắn ngủi, Binh nhất Trần Đức Quân, quê ở Xuân An, Nghi Xuân thổ lộ:”Tuy công việc rất bận rộn nhưng cứ nghĩ đến đây là công trình thanh niên chào mững ngày thành lập Quân đội nên ai cũng cố gắng, hơn nữa, sắp đến ngày 22/12 rồi, các bạn đoàn viên thanh niên kết nghĩa ở bên ngoài vào giao lưu, và đặc biệt Tết nay, gia đình em sẽ vào thăm, thấy đơn vị thay đổi thế này là em vui lắm”.

Bên cạnh những công trình đang được xây dựng, các hoạt động hướng tới ngày 22/12 năm nay cũng được đơn vị triển khai tỏ chức thực hiện khá tích cực. Từ công tác giáo dục, tuyên truyền, cổ động, việc đẩy mạnh phong trào thi đua, hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, đền ơn đáp nghĩa, gặp mặt thăm hỏi tặng quà luôn được đơn vị quan tâm, thực hiện có hiệu quả.

Dưới cái nắng nhẹ giữa mùa đông, trong không khí khẩn trương, tích cực của đơn vị, nghĩ đễn những công trình này sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng chắc chắn sẽ mang lại nhiều niềm vui cho cán bộ, chiến sỹ nơi đây và những ai tới thăm. Ở một đơn vị thường xuyên làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng cơ động của Bộ CHQS tỉnh, có thể nói việc thiết thực lập thành tích chào mừng 69 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 24 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1944 – 22/12/2013) như ở Trung đoàn 841 – Bộ CHQS Hà Tĩnh là một cách nghĩ, cách làm hay, hiệu quả cần được nhân rộng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast