Giữ vững QP-AN trên địa bàn thị xã Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm khác, công tác xây dựng lực lượng và huấn luyện chiến đấu của LLVT thị xã Kỳ Anh luôn được quan tâm, chú trọng, tạo chuyển biến khá toàn diện.

Thượng tá Lê Hữu Luân – Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Kỳ Anh cho biết: “Thời gian qua, các lực lượng đã chú trọng thực hiện có hiệu quả các nội dung giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự, diễn tập… Và cùng với lực lượng tại chỗ, cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS thị xã Kỳ Anh giải quyết nhanh chóng, kịp thời các tình huống phức tạp xẩy ra trên địa bàn. Điều đáng nói, các lực lượng quân sự, công an, biên phòng đã phối hợp với các ngành làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nhiệm vụ QPAN, từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm và phát huy được vai trò tích cực của người dân trong công tác xây dựng LLVT”.

giu vung qp an tren dia ban thi xa ky anh

Lực lượng dự bị động viên TX Kỳ Anh huấn luyện hỏa lực, phát hiện, tiêu diệt mục tiêu.

Được biết, năm 2016, lực lượng quân sự, công an của thị xã đã phối hợp tổ chức bồi dưỡng kiến thức QPAN cho 150 người là trưởng các dòng họ, người có uy tín trong cộng đồng (100% đạt yêu cầu, 65% khá, giỏi); mở 2 lớp giáo dục QPAN cho 270 học viên thuộc đối tượng 4 (100% đạt yêu cầu, 75% khá, giỏi)… Việc đăng ký, quản lý nguồn dự bị động viên luôn được LLVT thị xã Kỳ Anh thực hiện chặt chẽ; lực lượng thường trực được huấn luyện đảm bảo 100% quân số; lực lượng dân quân tự vệ (hiện có trên 1.300 người) được bổ sung về số lượng, đảm bảo về chất lượng theo Luật Dân quân tự vệ và các thông tư, hướng dẫn thi hành.

Năm qua, các đơn vị LLVT đã phối hợp tham mưu, chỉ đạo thực hiện phương án tác chiến phòng thủ tuyến biển cho 3 trung đội dân quân biển với kết quả 100% đạt yêu cầu, trong đó có 78,8% khá giỏi; xây dựng 2 trung đội dân quân cơ động ở phường Kỳ Long, Kỳ Liên; tham mưu thành lập 2 đơn vị tự vệ trong doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn. Ngoài ra, còn phối hợp với Trung đoàn PPK 280 và Trung đoàn PPK 285 tiến hành khảo sát 12 trận địa pháo phòng không phục vụ nhiệm vụ xây dựng hệ thống trận địa phòng không quốc gia giai đoạn 2016-2025, tầm nhìn đến 2030 trên địa bàn thị xã Kỳ Anh.

Hàng năm, các LLVT trên địa bàn thị xã đều bổ sung, hoàn thiện các kế hoạch, phương án tác chiến sát với nhiệm vụ và thực tiễn của địa phương, đơn vị. Năm 2016, đơn vị đã tổ chức một lượt luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và 146 lượt phương án chiến đấu. Đặc biệt, sau sự cố môi trường biển, liên ngành công an - quân sự - biên phòng đã phối hợp xây dựng 10 phương án, kế hoạch phòng ngừa đấu tranh, ngăn chặn phòng chống tụ tập đông người, biểu tình trái phép… LLVT thị xã đã huy động trên 6.100 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện các kế hoạch; giải quyết có hiệu quả 24 cuộc tụ tập đông người, tuần hành trái pháp luật; ngăn chặn, giải tán đám đông ngay tại cơ sở 15 đợt, trong đó có 5 đợt công dân ở các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình; không để phát sinh điểm nóng.

Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Quốc Hà đánh giá: “Năm 2016, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tiềm ẩn nhiều phức tạp; đặc biệt là sau sự cố môi trường biển miền Trung. Cùng với các lực lượng khác, LLVT thị xã Kỳ Anh đã đồng lòng, chung sức cùng nhân dân và chính quyền từng bước khắc phục, vượt khó khăn, thử thách, đảm bảo giữ vững QPAN; phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, đảm bảo ổn định để phát triển KT-XH trên địa bàn”. Điều này còn được thể hiện ở sự ghi nhận của Quân khu 4 với danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” dành cho Ban CHQS thị xã, và Bộ Công an với “Cờ thi đua xuất sắc” dành cho Công an thị xã Kỳ Anh cùng nhiều bằng khen của các cấp dành cho lực lượng biên phòng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast