Hà Tĩnh đảm bảo an toàn các hoạt động kinh tế trên biển - đảo

(Baohatinh.vn) - Chiều 25/1, Bộ Công an phối hợp với một số bộ, ngành trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác bảo đảm trật tự trị an, an toàn cho nhân dân và các hoạt động kinh tế trên biển - đảo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng tham dự tại điểm cầu Hà Tĩnh.

ha tinh dam bao an toan cac hoat dong kinh te tren bien dao

Tham luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cho biết, sau sự cố môi trường biển, dưới sự chỉ đạo sát sao của các ban, bộ, ngành trung ương đến địa phương, đến nay, tình hình Hà Tĩnh đã ổn định, biển hồi sinh, các hoạt động đánh bắt thủy hải sản, kinh doanh sôi động trở lại.

Tuy vậy, thời gian qua, các thế lực thù địch, phản động vẫn lợi dụng sự cố nhằm có những hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, tác động tiêu cực đến công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn cho nhân dân và các hoạt động kinh tế trên biển - đảo.

Thời gian tới, tỉnh kiến nghị cần có chế tài hợp lý nhằm ngăn chặn, giảm thiểu và chấm dứt tàu cá nước ngoài dùng những phương tiện nguy hiểm đánh bắt trên vùng biển Việt Nam. Các tỉnh bạn phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến các đối tượng phản động, chống đối nhà nước từ nơi khác vào Hà Tĩnh thường xuyên, chặt chẽ nhằm chủ động lên kế hoạch đối phó.

Đề nghị Bộ Tài nguyên và môi trường cùng Hà Tĩnh giám sát việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường Formosa theo quy chuẩn; Bộ Thông tin và Truyền thông có chế tài xử lý các hành vi báo chí, truyền thông giật tít, câu view đưa tin sai sự thật về sự cố môi trường biển...

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm 2018, tình hình an ninh trật tự, khu vực ven biển, hải đảo có nhiều diễn biến phức tạp, tác động trực tiếp đến công tác bảo đảm trật tự trị an, an toàn cho nhân dân và các hoạt động kinh tế trên biển - đảo. Tuy vậy, công tác đảm bảo trật tự, trị an, an toàn cho nhân dân và các hoạt động kinh tế trên biển - đảo vẫn đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

UBND các địa phương ven biển đã huy động mọi nguồn lực, triển khai có hiệu quả các chương trình, đề án xây dựng kết cấu hạ tầng ven biển, đảo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm quốc phòng - an ninh, an sinh xã hội, bảo vệ môi trường. Chỉ đạo triển khai có hiệu quả các giải pháp nhằm ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng tàu cá Việt Nam bị nước ngoài bắt giữ, xử lý; giải quyết có hiệu quả các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an toàn cho nhân dân và các hoạt động kinh tế trên biển, đảo.

Các Bộ: Quốc phòng, Ngoại giao, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và phát triển nông thôn... trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình đã tích cực phối hợp, hỗ trợ Bộ Công an trong công tác đảm bảo trật tự trị an, an toàn cho nhân dân và các hoạt động kinh tế trên biển - đảo.

Bộ Công an chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành, địa phương, nhất là với Quân đội nhân dân triển khai có hiệu quả các phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn những sự kiện chính trị lớn, những mục tiêu trọng điểm góp phần giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế biển - đảo; đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động, âm mưu của thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước; nắm chắc tình hình, tham mưu cấp uỷ, chính quyền các cấp làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, quản lý cán bộ, đảng viên; chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các mặt công tác bảo đảm an ninh xã hội tại các tỉnh ven biển...

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast