Hà Tĩnh đón năm mới 2018 trong yên bình

(Baohatinh.vn) - Trong 3 ngày nghỉ Tết dương lịch, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục được đảm bảo. Cùng với các lực lượng khác, các cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Tĩnh đã bám chắc địa bàn, triển khai có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ để người dân nghỉ lễ trong an toàn và bình yên.

ha tinh don nam moi 2018 trong yen binh

Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh) tăng cường tuần tra, kiểm soát trong những ngày Tết dương lịch 2018

Chủ động, khẩn trương, là không khí làm việc mà chúng tôi cảm nhận được khi đến Công an thành phố Hà Tĩnh trong thời gian nghỉ Tết dương lịch năm 2018.

“Là trung tâm chính trị, kinh tế xã hội của tỉnh nên trong những ngày nghỉ lễ số người và phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng đột biến, tình hình ANTT có nhiều diễn biến phức tạp. Do vậy, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã tăng cường bám, nắm địa bàn, nhất là các địa bàn trọng điểm, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại kịp thời giải quyết mọi vấn đề liên quan đến ANTT, không để đột xuất bất ngờ xẩy ra. Ngoài đảm bảo tốt công tác trực ban, trực chiến, chế độ thông tin, báo cáo theo quy định, quân số ứng trực 100%... đơn vị còn tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn đảm bảo an toàn các công trình, mục tiêu trọng điểm trên địa bàn thành phố…”, Đại úy Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng Công an thành phố Hà Tĩnh cho hay.

Được biết, trong 3 ngày nghỉ Tết dương lịch 2018, trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh không xẩy ra TNGT, tình hình ANTT được đảm bảo; chỉ phát hiện 2 vụ sử dụng ma túy trái phép.

Cùng với việc đảm bảo bình yên cho người dân đón năm mới, trong những ngày nghỉ lễ, cán bộ, chiến sỹ công an huyện Thạch Hà còn tổ chức tiếp nhận thủ tục làm CMND cho người dân.

ha tinh don nam moi 2018 trong yen binh

Công an huyện Thạch Hà không nghỉ trong 3 ngày lễ để làm thủ tục cấp CMND

“Nhận thấy nhu cầu của người dân muốn làm CMND, hộ khẩu tương đối nhiều; mặt khác, trong dịp nghỉ lễ Tết dương lịch 2018 có nhiều lao động ở xa về quê cần làm các thủ tục nên chúng tôi quyết định sẽ không nghỉ để hỗ trợ tối đa cho người dân”, Trung tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng Công an huyện cho biết.

Bên cạnh việc cấp phát CMND tại trụ sở Công an huyện, đơn vị còn cử cán bộ đến tận nhà, bệnh viện, trực tiếp làm các thủ tục cấp phát chứng minh nhân dân cho các đối tượng chính sách, người già yếu, ốm đau đi lại khó khăn, người khuyết tật… Đa phần những công việc này được thực hiện ngoài giờ hành chính.

ha tinh don nam moi 2018 trong yen binh

Du khách tham quan Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Theo đánh giá, 3 ngày nghỉ tết dương lịch 2018 diễn ra trong bình yên; tình hình ANCT, TTATXH tiếp tục được đảm bảo, giữ vững. Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh chia sẻ: “Để đảm bảo giữ vững ANTT, TTATGT trong những nghỉ lễ, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể. Trên cơ sở đó, các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ triển khai lực lượng chủ động nắm chắc tình hình, bám sát địa bàn, đối tượng, đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội; tăng cường quản lý địa bàn, đối tượng, không để tội phạm lợi dụng hoạt động gây án... Đặc biệt, tập trung lực lượng đấu tranh mạnh với tội phạm hình sự, cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản; cố ý gây thương tích và các tai, tệ nạn xã hội khác… Thời gian tới, toàn lực lượng sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo bình yên cho người dân đón Tết nguyên đán và vui xuân”.

Tính đến chiều 1/1/2018, toàn tỉnh không xẩy ra phạm pháp hình sự (chỉ phát hiện 3 vụ sử dụng ma túy trái phép), xẩy ra 1 vụ TNGT làm chết 1 người (quốc lộ 8A, Đức Thọ), 1 vụ đánh bạc, 1 vụ vận chuyển pháo trái phép. Theo báo cáo của Sở Y tế có 160 người nhập viện khám do va chạm giao thông (tăng 15 người so với cùng kỳ năm ngoái).

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast