Hà Tĩnh tiếp nhận 57 công dân hoàn thành ở các khu cách ly của tỉnh bạn

(Baohatinh.vn) - Trong 3 ngày thực hiện nhiệm vụ (từ 4-7/4), Hà Tĩnh đã tiếp nhận 57 công dân Hà Tĩnh hoàn thành cách ly 14 ngày từ các tỉnh: Vĩnh Phúc, An Giang, Bắc Giang và Quảng Bình về các địa phương trong tỉnh để tiếp tục bố trí cách ly tập trung thêm 7 ngày hoặc bàn giao về địa phương, gia đình.

Hà Tĩnh tiếp nhận 57 công dân hoàn thành ở các khu cách ly của tỉnh bạn

Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các địa phương tiếp nhận các công dân của địa phương mình

Theo đó, UBND tỉnh giao Bộ CHQS tỉnh thực hiện nhiệm vụ điều hành chung việc phân luồng công dân, phối hợp với các địa phương bố trí cách ly tập trung hoặc bàn giao về địa phương và gia đình.

Trong đó, đối với người cách ly đủ 14 ngày đã có kết quả xét nghiệm âm tính bàn giao về gia đình và thực hiện các biện pháp hạn chế tiếp xúc, theo dõi tại nhà theo quy định; các trường hợp chưa có xét nghiệm tiếp tục cách ly tập trung thêm 7 ngày để theo dõi, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm, nếu kết quả âm tính mới bàn giao về địa phương và gia đình …

Hà Tĩnh tiếp nhận 57 công dân hoàn thành ở các khu cách ly của tỉnh bạn

Công an huyện Đức Thọ đã đến tận các gia đình có người vừa hoàn thành cách ly ở các tỉnh bạn trở về nhà để tuyên truyền thực hiện nghiêm việc tự cách ly tại nhà thêm 7 ngày

Tại Đức Thọ, trong 2 ngày 5 - 6/4, huyện Đức Thọ đã tiếp nhận 14 công dân của địa phương đã hoàn thành việc cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế ở các khu cách ly tập trung của tỉnh bạn về địa phương để giám sát và quản lý.

Sau khi tiếp nhận công dân UBND huyện giao cho Ban CHQS huyện phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng huyện tiến hành kiểm tra sức khỏe, thân nhiệt của các công dân để có hướng xử lý tiếp theo.

Hà Tĩnh tiếp nhận 57 công dân hoàn thành ở các khu cách ly của tỉnh bạn

Tổ dân phố 3 thị trấn Đức Thọ lập chốt để kiểm tra giám sát chặt chẽ các công dân tự cách ly tại nhà cũng như những người ra vào địa phương để kiểm soát dịch bệnh.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện Đức Thọ cho biết: "Điều đáng mừng là cả 14 công dân của huyện Đức Thọ đều đã có kết quả xét nghiệm lần 2, và cả 2 lần xét nghiệm đều âm tính với Covid-19. Trên cơ sở đó, chúng tôi đã tham mưu cho UBND huyện giao các công dân này về cho gia đình và tự cách ly và theo dõi tại nhà thêm 7 ngày nữa.

Chúng tôi phối hợp với cơ quan chức năng cũng như chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở các công dân này cũng như gia đình trong thời gian 7 ngày tự cách ly tại nhà thì không được đi ra đường nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cộng đồng".

Hà Tĩnh tiếp nhận 57 công dân hoàn thành ở các khu cách ly của tỉnh bạn

Ban CHQS huyện Can Lộc tiếp nhận công dân hoàn thành cách ly 14 ngày ở các địa phương

Tại Cẩm Xuyên, Trung tá Trần Danh Danh Thắng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Sau tiếp nhận 10 công dân hoàn thành cách ly 14 ngày tại tỉnh Vĩnh Phúc (trong đó có 2 trẻ em), chúng tôi tiến hành kiểm tra thân nhiệt, phân loại. Đối với những trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid -19 thì giao về cho gia đình tự cách ly và theo dỏi tại nhà, còn đối với các trường hợp đã hết hạn cách ly 14 ngày mà chưa có kết quả xét nghiệm thì tiếp tục cách ly thêm 7 ngày tại các cơ sở cách ly tập trung của địa phương theo hướng dẫn của Bộ Y tế”.

Hà Tĩnh tiếp nhận 57 công dân hoàn thành ở các khu cách ly của tỉnh bạn

Đội ngũ y, bác sỹ kiểm tra y tế các công dân trở về địa phương sau thời gian hoàn thành cách ly 14 ngày ở các tỉnh bạn.

Thượng tá Hoàng Anh Tú, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với UBND các huyện, thành phố, thị xã để tiếp nhận công dân, thông báo cho người nhà của công dân hết thời hạn cách ly bố trí phương tiện đến đón trực tiếp tại các địa điểm cụ thể do Bộ CHQS tỉnh thông báo. Trường hợp không thể tự túc phương tiện đến đón công dân, UBND cấp huyện bố trí phương tiện để đón công dân về địa phương và gia đình. Các địa phương tiếp tục theo dõi sức khỏe các công dân tại nhà theo quy định, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở báo ngay cho cơ quan y tế để kịp thời theo dõi, kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm".

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast