Hiệp đồng bảo đảm an toàn diễn tập bắn mục tiêu trên biển

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ vừa chủ trì hội nghị hiệp đồng bảo đảm an toàn diễn tập bắn đạn thật mục tiêu trên biển với Lữ đoàn Pháo binh 16 - Quân khu 4, dự kiến diễn ra vào ngày 16/7 tới.

Đây là cuộc diễn tập bắn mục tiêu trên biển có quy mô lớn với nhiều loại pháo tham gia có sức công phá lớn, phạm vi của các trận địa được bố trí trải dài trên các xã vùng biển thuộc 3 huyện: Nghi Xuân, Lộc Hà và Thạch Hà. Đặc biệt, đây là lần đầu Quân khu 4 tổ chức tại địa bàn tỉnh ta, vì vậy UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các địa phương khẩn trương làm tốt công tác chuẩn bị, tuyên truyền sâu rộng để nhân dân biết, tự giác chấp hành, không vi phạm quy định an toàn trong diễn tập.

Các lực lượng quân sự, công an, biên phòng, y tế, các sở, ngành liên quan tổ chức lực lượng thường trực cơ động, tổ kiểm soát quân sự phối hợp với cảnh sát giao thông chốt giữ các trọng điểm giao thông từ Nam cầu Bến Thủy đến xã Thạch Hải huyện Thạch Hà; chỉ đạo các đồn Biên phòng tuyến biển, Hải đội 2 thông báo cho bà con nhân dân trên địa bàn ven biển, tàu thuyền ngư dân, buôn bán không được ra vào phạm vi an toàn của cuộc diễn tập.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ yêu cầu các lực lượng, đơn vị liên quan phải phối hợp chặt chẽ từ khâu tuyên truyền đến tổ chức lực lượng tuần tra, canh gác, trang phục, trang bị thống nhất của quân đội và công an; phối hợp cùng lực lượng Lữ đoàn Pháo binh 16 tuyên truyền, vận động, canh gác nhân dân, ngư dân không được vào khu vực cấm, ngăn chặn các đối tượng không chấp hành…

Bên cạnh đó, cần tổ chức tốt các đội cứu thương lưu động nhằm bảo đảm sơ cứu ban đầu và chuyển lên tuyến trên. Chú trọng khâu nối giữa các lực lượng với BCĐ diễn tập Quân khu, hiệp động chặt chẽ với các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các địa phương giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh trước, trong, sau cuộc diễn tập./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast