Hội thảo Lịch sử LLVT huyện Thạch Hà giai đoạn 1945 - 2012

Huyện ủy Thạch Hà vừa tổ chức Hội thảo Lịch sử LLVT huyện giai đoạn 1945 - 2012 lần 1.

Tại hội thảo, các ý kiến đều thống nhất và khẳng định những tư liệu lịch sử LLVT huyện Thạch Hà được Ban chỉ đạo sưu tầm, biên soạn cơ bản bảo đảm tính khách quan, chính xác, sát với các thời kỳ lịch sử chiến đấu, trưởng thành của LLVT và nhân dân huyện Thạch Hà trong suốt 67 năm qua.

Dự thảo "Lịch sử LLVT huyện Thạch Hà" đã phản ánh rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và cơ quan quân sự cấp trên đối với LLVT huyện, nhất là vai trò chức năng tham mưu của cơ quan quân sự đối với cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng qua các thời kỳ, góp phần thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ tổ quốc XHCN.

Nhiều ý kiến cũng đề nghị Ban chỉ đạo "Lịch sử LLVT huyện Thạch Hà" nghiên cứu kết cấu, bố cục các giai đoạn lịch sử một cách hợp lý, khoa học có tính kế thừa, nhất là làm rõ nét đặc trưng cơ bản của con người và LLVT huyện Thạch Hà, vai trò của lực lượng dân quân tự vệ xung kích đi đầu trong những thời kỳ khó khăn chung của dân tộc.

Thông qua những ý kiến đóng góp tại Hội thảo lần này là cơ sở để Ban chỉ đạo "Lịch sử LLVT huyện Thạch Hà" thống nhất, bổ sung những tư liệu lịch sử quan trọng, phản ánh đầy đủ, chính xác những đóng góp to lớn của quân và dân huyện Thạch Hà trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời bổ sung những kinh nghiệp quý báu trong lãnh đạo, chỉ đạo LLVT của huyện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ QS - QP trong tình hình mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast