Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm!

(Baohatinh.vn) - Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm đã trở thành nền nếp ở Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, BĐBP Hà Tĩnh.

Đã nhiều lần có mặt tại thao trường, bãi tập của đơn vị nên giữa chúng tôi và Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động - Thượng tá Nguyễn Văn Trân trở nên khá thân. Cũng bởi vậy nên sau cái bắt tay, tôi chẳng úp mở: Bằng cách nào để các anh luôn duy trì được kết quả cao trong huấn luyện? Tiểu đoàn trưởng Trân cho biết: “Xác định rõ, để có kết quả huấn luyện cao, chúng tôi hết sức coi trọng việc đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng cán bộ huấn luyện. Cùng với đó, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị thường xuyên kiện toàn tổ chức, biên chế đủ quân số cho nhiệm vụ chính trị quan trọng này; đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua trong huấn luyện…

Một điều không thể thiếu là, ngoài việc làm tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng, đơn vị còn tổ chức tham quan, học tập và đi thực tế tại các đồn, trạm để cán bộ làm công tác huấn luyện không chỉ giỏi lý luận mà còn sâu sát, có kiến thức thực tiễn sâu rộng. Vì vậy, qua từng năm, giáo án huấn luyện luôn được đổi mới, đáp ứng yêu cầu huấn luyện trong tình hình mới. Khắc phục khó khăn, thiếu thốn, những năm qua, đơn vị luôn chắt chiu, dành dụm kinh phí để đầu tư xây dựng hoàn thiện các bãi tập, sa bàn huấn luyện…; tìm tòi, cải tiến kỹ thuật phục vụ công tác huấn luyện. Trong huấn luyện, luôn tổ chức đúng, đủ nội dung, chương trình theo phương châm cơ bản, thiết thực, vững chắc, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm. Theo đó, bộ đội không chỉ được huấn luyện về kỹ chiến thuật, võ thuật, rèn sức bền, sức khỏe mà còn được học về kiến thức pháp luật, đặc biệt là nghiệp vụ công tác biên phòng…

Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm! ảnh 1

Để đạt kết quả cao, Tiểu đoàn chú trọng việc đào tạo nâng cao chất lượng cán bộ huấn luyện.

Tôi chợt nhớ, cách đây chưa lâu, ngay trên bãi tập của đơn vị, Thượng úy Nguyễn Trọng Mão - Đại đội trưởng Đại đội Huấn luyện đã nói rằng, cái khó của người làm công tác huấn luyện là làm sao để tân binh ở nhiều địa phương với nhiều phong tục, tập quán khác nhau lại mang một phong cách chung - phong cách quân nhân. Có nghĩa là các em phải cùng chung một tinh thần yêu thương giúp đỡ nhau, cùng phấn đấu rèn luyện, học tập. Chỉ khi nào tạo được phong cách chung đó thì huấn luyện mới đạt kết quả cao.

Một yếu tố quan trọng khác là hằng năm, đơn vị đều quán triệt nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh, kế hoạch huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của cấp trên và đơn vị. Từ việc xác định rõ: huấn luyện là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, ngay đầu mỗi năm, chỉ huy tiểu đoàn tổ chức hội nghị lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, chiến sỹ nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện. Đó là những yếu tố giúp kết quả huấn luyện hằng năm của tiểu đoàn đều có 100% khoa, mục đạt yêu cầu, trong đó, gần 80% khá, giỏi.

Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm! ảnh 2

Giờ học thực hành nội vụ của Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, BĐBP Hà Tĩnh.

Cùng với huấn luyện giỏi, tiểu đoàn còn là đơn vị chấp hành nghiêm kỷ luật. Nhiều năm qua, đơn vị không để xẩy ra vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, mất an toàn giao thông. “Kết quả đáng ghi nhận này xuất phát từ tinh thần: tập trung xây dựng nền nếp chính quy; chấm dứt triệt để tình trạng uống rượu bia trong giờ hành chính và buổi trưa. Cùng với đó là đề cao công tác quản lý, rèn luyện kỷ luật; duy trì nghiêm túc, thực hiện tốt “Ngày điều lệnh”; nền nếp thường xuyên được chấn chỉnh; lễ tiết, tác phong quân nhân chững chạc…”, một cán bộ tiểu đoàn chia sẻ.

Nền nếp huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm ở Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động BĐBP Hà Tĩnh đã góp phần tích cực vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của BĐBP nói riêng, LLVT Hà Tĩnh nói chung.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast