Khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019 - Chọn người nào chắc người đó!

(Baohatinh.vn) - Chuẩn bị cho đợt tuyển quân năm 2019, thời gian qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh đã chỉ đạo các địa phương tổ chức khám tuyển với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

Khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019 - Chọn người nào chắc người đó!

Hội đồng khám tuyển NVQS huyện Lộc Hà khám tuyển cho các thanh niên trong độ tuổi tham gia NVQS

Huyện Cẩm Xuyên năm nay được giao hơn 150 chỉ tiêu nhập ngũ cả quân đội và công an. Trong gần 500 công dân tham gia khám tuyển tại huyện lần này, thanh niên Nguyễn Văn Tuấn quê ở xã Cẩm Minh, dù đã có việc làm và thu nhập ổn định nhưng vẫn tham gia.

Nguyễn Văn Tuấn cho biết: “Em hiện đang làm công nhân tại Công ty Formosa Hà Tĩnh. Nhận được lệnh gọi đi khám tuyển NVQS, em liền làm đơn xin công ty cho nghỉ để về quê tham gia. Lúc đầu, có phần do dự nhưng được sự động viên của gia đình và bạn bè, em đã sẵn sàng nhập ngũ nếu trúng tuyển”.

Khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019 - Chọn người nào chắc người đó!

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác khám tuyển NVQS tại Hội đồng khám tuyển NVQS huyện Cẩm Xuyên

Năm nay, Hà Tĩnh được giao 1.100 chỉ tiêu nhập ngũ vào quân đội và 168 chỉ tiêu công an nhân dân. Để đáp ứng về chất lượng thanh niên nhập ngũ, Hội đồng NVQS tỉnh đã phân công cán bộ về tận địa phương theo dõi và chỉ đạo công tác khám tuyển. Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, Hội đồng NVQS 13/13 huyện, thị, thành phố đã chỉ đạo kiện toàn đội ngũ y, bác sỹ, bổ sung các thiết bị máy móc hỗ trợ công tác khám tuyển bảo đảm công minh, chính xác, kịp thời. Để đảm bảo đủ quân số theo chỉ tiêu được giao, Hội đồng NVQS tỉnh đã điều khám 4.490 công dân trong độ tuổi quy định, sau khi khám tuyển đã có 2.376 công dân trúng tuyển với các chỉ tiêu đạt yêu cầu đề ra.

Khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019 - Chọn người nào chắc người đó!

Nhiều máy móc hiện đại được đưa vào để phục vụ cho công tác khám tuyển nhanh chóng, chính xác

Bác sỹ Nguyễn Phước Chung - Phó Chủ tịch Hội đồng khám tuyển NVQS huyện Can Lộc cho biết: “Năm nay, chúng tôi huy động đội ngũ bác sỹ có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm trong khám tuyển NVQS để tham gia. Trước khi bước vào khám tuyển, mọi y, bác sỹ đều được quán triệt đầy đủ các quy định, quy chế khám tuyển, bảo đảm khách quan, công minh, chính xác”.

Thượng tá Nguyễn Huy Hoàng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Hương Khê cho biết: “Cùng với việc cơ cấu đội ngũ y, bác sỹ hợp lý, trong quá trình khám tuyển, đơn vị đã tổ chức đón tiếp chu đáo, hướng dẫn tận tình, tạo sự tin tưởng cho các thanh niên khi đến khám tuyển”.

Khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019 - Chọn người nào chắc người đó!

Hội đồng NVQS huyện Cẩm Xuyên tích cực hỗ trợ cho các y bác sỹ trong quá trình khám tuyển

Việc khám tuyển NVQS năm nay có nhiều đổi mới. Hội đồng khám tuyển NVQS các địa phương đã đưa nhiều thiết bị máy móc hiện đại vào phục vụ công tác khám tuyển như máy đo thị lực, máy điện tim, máy đo huyết áp, đồng thời bố trí nhiều phòng khám tuyển cùng lúc để rút ngắn thời gian và khám tuyển chính xác. Việc chi trả tiền ăn, tiền đi lại cho các công dân tham gia khám tuyển cũng được thực hiện đúng quy định, kịp thời. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền các địa phương cũng đã sát cánh với hội đồng khám tuyển NVQS để theo dõi, động viên thanh niên tham gia khám tuyển, Trung tá Hồ Minh Tiến - Trợ lý quân lực Bộ CHQS tỉnh cho biết.

Đến ngày 22/12, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất công tác khám tuyển NVQS. Hội đồng NVQS các địa phương đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ, đồng thời, chỉ đạo các địa phương cơ sở tổ chức các hoạt động giao lưu, gặp mặt, tặng quà, động viên thanh niên chuẩn bị lên đường tham gia nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast