Kịp thời động viên ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển

(Baohatinh.vn) - Những món quà mang đầy tình cảm của Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, Báo Người lao động được trao tận tay các gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, đã tiếp thêm sức mạnh, niềm tin để bà con thêm vững tin, tiếp tục vươn khơi, khẳng định chủ quyền quốc gia trên biển.

Kịp thời động viên ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển

Chương trình được tổ chức ngày 21/12, tại huyện Nghĩa Hưng (Nam Định). Ảnh: BTL Vùng Cảnh sát biển 1 tặng quà cho các gia đình chính sách....

Trong không khí tất bật của những ngày cuối năm 2021, chúng tôi có chuyến công tác về huyện Nghĩa Hưng - vùng quê ven biển của tỉnh Nam Định để thực hiện các hoạt động dân vận với chính quyền và nhân dân nơi đây.

Hôm nay, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phối hợp với Báo Người Lao Động cùng cấp ủy, chính quyền huyện Nghĩa Hưng tổ chức chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” và chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” đối với bà con hai xã Phúc Thắng và Nghĩa Thành.

Kịp thời động viên ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển

...và tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi ở huyện Nghĩa Hưng.

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Phạm Tiến Trường thì Nghĩa Hưng là một trong ba huyện ven biển của tỉnh Nam Định, có bờ biển và diện tích nuôi, trồng thủy hải sản lớn nhất tỉnh. Những năm qua Nghĩa Hưng đã phát huy tốt tiềm năng, đưa lĩnh vực thủy sản, kinh tế biển trở thành mũi nhọn kinh tế, tác động tích cực nâng cao thu nhập, đời sống người dân vùng ven biển…Đặc biệt, sắp tới đây tuyến đường bộ ven biển qua Nam Định được xây dựng xong sẽ tạo sức bật giúp Nghĩa Hưng khai thác toàn diện tiềm năng kinh tế biển…

Mặc dù ngành thuỷ sản của địa phương trong những năm qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên tình hình an ninh trật tự trên biển luôn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp; thiên tai, thời tiết bất thường; giá nguyên liệu đầu vào tăng cao gây khó khăn cho hoạt động vươn khơi, đánh bắt xa bờ của bà con ngư dân. Đặc biệt, đại dịch COVID-l9 đã tác động không nhỏ tới hoạt động kinh tế của địa phương làm sức mua giảm, giá cả thị trường bấp bênh, việc tiêu thụ các sản phẩm ngư nghiệp, thu nhập, đời sống của bà con ngư dân giảm sút và gặp nhiều khó khăn.

Kịp thời động viên ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển

Báo Người Lao Động tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân hai xã: Phúc Thắng và Nghĩa Thành (huyện Nghĩa Hưng).

Về với Nghĩa Hưng lần này, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã trao tặng 50 suất quà cho gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng; tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi; tặng 500 khẩu trang y tế, nước sát khuẩn. Báo Người Lao Động tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân hai xã Phúc Thắng và Nghĩa Thành.

Cầm món quà vừa được trao tặng trên tay, ông Nguyễn Minh Tâm - xã Phúc Thắng xúc động chia sẻ: “Bản thân tôi cảm thấy rất vui và cảm động trước sự quan tâm, sẻ chia, hỗ trợ của đoàn công tác, thấy càng yêu cuộc sống hơn, càng phải có trách nhiệm hơn với biển đảo quê hương…”. Em Vũ Huy Thục - học sinh lớp 8C, Trường THCS xã Phúc Thắng cũng không giấu nổi niềm vui bên chiếc xe đạp mới toanh, vừa được tặng: “Con rất vui vì được các bác, các chú tặng cho con và các bạn xe đạp. Chiếc xe sẽ giúp con rất nhiều trong việc học tập. Con hứa sẽ học hành chăm ngoan, vâng lời thầy cô, gia đình…”. Được biết, Thục có hoàn cảnh rất đáng thương, bố mất, mẹ đi lấy chồng, Thục ở với bà, cuộc sống rất khó khăn.

Kịp thời động viên ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển

Cán bộ, chiến sỹ Hải đội 102 (BTL Vùng Cảnh sát biển 1) phát tờ rơi tuyên truyền về ngăn chặn hành vi khai thác hải sản bất hợp pháp cho người dân Nghi Xuân (9/2021).

Thượng tá Nguyễn Văn Hiển, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 cho biết: “Trong những năm qua, lực lượng Cảnh sát biển đã phối hợp với Báo Người Lao Động triển khai thực hiện chương trình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” và “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” tại các địa phương ven biển, hải đảo trên cả nước.

Chương trình có sức thuyết phục và lan tỏa rộng rãi, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương đồng tình ủng hộ. Thông qua các hoạt động của chương trình đã kịp thời động viên ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng cơ sở chính trị, xây dựng địa phương các huyện, xã đảo vững mạnh, thực sự là phên dậu của Tổ quốc".

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast