Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Cảnh sát Truy nã tội phạm

(Baohatinh.vn) - Chiều ngày 19/2, Công an tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Truy nã tội phạm (21/2/1946 – 21/2/2016).

Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành cùng với lực lượng CAND, lực lượng cảnh sát truy nã tội phạm đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, mưu trí, dũng cảm; lập nhiều thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh quốc gia, ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng cảnh sát truy nã tội phạm cả nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng trong suốt 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành. Đánh dấu cho sự phát triển của lực lượng Cảnh sát Truy nã tội phạm là sự ra đời của Cảnh sát truy nã chuyên trách thuộc lực lượng Cảnh sát Hình sự vào năm 1990. Từ đó đến nay, lực lượng Cảnh sát Truy nã tội phạm không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt.

Đại tá Lê Văn Sao - Giám đốc Công an tỉnh trao bằng khen của Bộ Công an cho tập thể phòng PC52 Công an Hà Tĩnh

Đại tá Lê Văn Sao - Giám đốc Công an tỉnh trao bằng khen của Bộ Công an cho tập thể phòng PC52 Công an Hà Tĩnh

Từ tháng 12/2009, lực lượng Cảnh sát Truy nã tội phạm đã được thành lập từ Trung ương đến địa phương, đến nay đã có 62/63 Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành lập Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm, 27 đơn vị Công an cấp huyện thành lập Đội Cảnh sát Truy nã tội phạm.

Từ khi thành lập đến nay, lực lượng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an Hà Tĩnh đã bắt, vận động đầu thú, thanh loại gần 600 đối tượng truy nã (ĐTTN), trong đó có gần 200 ĐTTN nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm. Riêng Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm đã tổ chức truy bắt, vận động đầu thú 258 ĐTTN (chiếm 45,1% kết quả của toàn tỉnh), trong đó có 84 ĐTTN nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm; xác lập, phá thành công 28 chuyên án; tổ chức 16 chuyến công tác phía Nam và hàng trăm lượt công tác tại các huyện, thành thị trong tỉnh để xác minh, truy bắt ĐTTN…

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, trong những năm qua, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm truy nã đã được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast