Lá cờ đầu phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc"

(Baohatinh.vn) - Phòng An ninh xã hội (PA88) là một trong những mũi nhọn của lực lượng công an Hà Tĩnh trong việc đảm bảo an ninh. Với những kết quả đạt được, đơn vị được Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân trong thời kỳ đổi mới. Trên mặt trận không tiếng súng, các CBCS Phòng PA 88 vẫn luôn miệt mài công tác, chiến đấu, đóng góp xứng đáng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), giữ vững danh hiệu đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì ANTQ.

Lực lượng công an Hà Tĩnh giúp dân xây dựng nhà cửa trong ngày hội di dời tái định cư tại thôn Đông Yên, Kỳ Lợi (Kỳ Anh).
Lực lượng công an Hà Tĩnh giúp dân xây dựng nhà cửa trong ngày hội di dời tái định cư tại thôn Đông Yên, Kỳ Lợi (Kỳ Anh).

Chúng tôi có mặt tại Phòng An ninh xã hội (PA 88) Công an tỉnh đúng vào lúc đơn vị đang họp bàn triển khai chương trình công tác năm 2014. Với khẩu hiệu hành động “Địa bàn cơ sở là nhà, quần chúng nhân dân nơi công tác là bạn”, “Tôi xây dựng PA 88, PA 88 xây dựng tôi”, năm 2013, Phòng An ninh xã hội thực sự tạo chuyển biến trong hành động và hiệu quả công tác của mỗi CBCS.

Trên các lĩnh vực công tác, đơn vị đã chủ động nắm chắc tình hình, không để các phần tử xấu, bọn phản động kích động, tham mưu cấp ủy, chính quyền nhiều vấn đề về an ninh, không để xảy ra các điểm nóng phức tạp, mâu thuẫn, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân. Đáng chú ý là đảm bảo an ninh trong quá trình góp ý, sửa đổi Hiến pháp năm 1992, làm rõ vụ “kiến nghị 72” được dư luận đồng tình, ủng hộ; phối hợp thu thập chứng cứ làm rõ vụ khiếu kiện mang danh Xí nghiệp 27/7 Thạch Hà và khiếu kiện GPMB quốc lộ 1A giai đoạn 1992–1994...

Trên lĩnh vực đảm bảo an ninh tôn giáo, đơn vị đã quản lý chặt chẽ các đối tượng cốt cán, không để tuyên truyền phát triển đạo tin lành trái pháp luật ở Kỳ Anh, Nghi Xuân, Vũ Quang,n Thạch Hà, Can Lộc…; ngăn chặn kịp thời 3 vụ tuyên truyền, 2 vụ phát tán tài liệu đạo Tin lành, thu hồi 7 CD; đấu tranh có hiệu quả với đạo pháp Luân công, xử lý 10 vụ, 5 đối tượng, xử lý 11 đối tượng ở tỉnh khác đến Hà Tĩnh hoạt động theo tà đạo “Chân không”…

Trong tiến trình phát triển, hội nhập, tỉnh ta được đầu tư triển khai nhiều dự án kinh tế trọng điểm, nhiều địa phương, nhiều hộ dân phải di dời tái định cư. Để mỗi người dân tự nguyện đến nơi ở mới, cũng như đảm bảo ANTT tại các vùng dự án, những CBCS Phòng PA 88 đã lăn lộn ở cơ sở, nắm rõ tâm tư nguyện vọng của nhân dân để tham mưu cấp ủy, chính quyền nhiều cách làm hay, hiệu quả. Nhờ đó, đến nay, đại bộ phận nhân dân vùng dự án đã nhận tiền đền bù, đồng tình với chủ trương di dời tái định cư, phục vụ sự nghiệp phát triển KT-XH của địa phương.

Đạt được kết quả trên, ngoài lăn lộn, nhiệt tình, người chiến sỹ công an phải có phương pháp khoa học, linh hoạt để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Thượng tá Hoàng Văn Hòa - Phó Trưởng phòng cho biết: “Thực hiện các nhiệm vụ được giao, nhiều vụ việc, chúng tôi chọn phương pháp đối thoại. Thông qua đối thoại để chuyển tải những chủ trương, chính sách, pháp luật, quy định của Đảng, Nhà nước tới đối tác. Nhờ phương pháp đối thoại mà lực lượng đã giải quyết nhiều vụ việc phức tạp”.

Ghi nhận những thành tích đó, năm 2013, đơn vị tiếp tục được Bộ Công an tặng cờ ‘’Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì ANTQ cấp cơ sở’’. Đó cũng là động lực, hành trang để CBCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014, là cách làm hay trong việc gìn giữ, kế thừa và phát huy danh hiệu “Anh hùng LLVT nhân dân trong thời kỳ đổi mới” của Phòng An ninh xã hội Công an tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast