Làm theo gương Bác từ những hành động cụ thể

“Học và làm theo Bác không phải là việc gì cao siêu, xa vời, mà chính là bằng những việc làm, hành động rất nhỏ trong thực hiện nhiệm vụ, trong sinh hoạt thường ngày”. Đó là tâm sự của Trung úy Nguyễn Doãn Việt, nhân viên quân lực - quân khí Tiểu đoàn 2 - Trung đoàn 841 - Bộ CHQS tỉnh.

Trung úy Nguyễn Doãn Việt kiểm tra hồ sơ tài liệu chuyên môn tại đơn vị.
Trung úy Nguyễn Doãn Việt kiểm tra hồ sơ tài liệu chuyên môn tại đơn vị.

Là một quân nhân chuyên nghiệp từ Quân chủng Hải quân chuyển về công tác tại Trung đoàn 841, lúc đầu, Nguyễn Doãn Việt khá bỡ ngỡ với môi trường làm việc mới. Nhưng với bản lĩnh của người lính, anh tự tìm tòi, nghiên cứu, tranh thủ ý kiến của cấp trên, đồng nghiệp để nâng cao kiến thức. Không tự ti, không ngại khó, ngại khổ, anh dần nắm chắc chuyên môn. Anh sắp xếp công việc một cách khoa học từ quản lí hồ sơ, tài liệu đến nội dung liên quan từng lĩnh vực.

Mặc dù kinh nghiệm công tác chưa nhiều trong khi hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, nhưng với quyết tâm và nghị lực của mình, anh luôn nhiệt tình, tận tụy với công việc và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, thời gian gần đây, đơn vị thường xuyên tiếp nhận cán bộ là quân nhân chuyên nghiệp trong toàn tỉnh về thực hiện nghĩa vụ huấn luyện nên nhiệm vụ của anh lại càng nặng nề. Với lòng nhiệt huyết, trách nhiệm, Việt mạnh dạn tham mưu, đề xuất để chỉ huy kịp thời giải quyết nhanh gọn về tổ chức biên chế quân số cho đến trang bị vũ khí, khí tài. Anh thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, xây dựng mối đoàn kết trong đơn vị, gương mẫu trong từng lời nói và việc làm.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, Trung úy Nguyễn Doãn Việt còn là một cán bộ công đoàn mẫu mực, một bí thư chi đoàn năng động, sáng tạo. Quá trình điều hành, anh đã đưa ra các phương pháp quản lí, thu hút đoàn viên bằng những mô hình hoạt động thiết thực, những cách làm hay như: CLB chiến sĩ thi đua yêu nước, tổ cắt tóc tuổi trẻ… nhằm giảm chi tiêu cá nhân cho cán bộ, đoàn viên, góp phần giữ nghiêm kỷ luật quân đội và quy định của đơn vị.

Thượng tá Nguyễn Phi Cầu - Chính ủy Trung đoàn 841 cho biết: Sau 5 năm phát động phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đơn vị đã giành được nhiều thành tích nổi bật, xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu, trong đó Trung úy Nguyễn Doãn Việt là một cá nhân xuất sắc. Đồng chí đã thực sự thấm nhuần phẩm chất đạo đức trong sáng của một quân nhân cách mạng trong thời kỳ mới, là gương sáng để CBCS học tập.

Với những thành tích đạt được, Trung úy Nguyễn Doãn Việt được đơn vị và cấp trên ghi nhận; 5 năm liên tục là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Bộ Quốc phòng và Quân khu 4 tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast