Lữ đoàn 16 pháo binh diễn tập bắn mục tiêu trên biển

Sáng nay (16/7), Quân khu 4 tổ chức bắn mục tiêu trên biển cho Lữ đoàn 16 Pháo binh tại vùng biển Hà Tĩnh.

Cuộc diễn tập bắn mục tiêu trên biển có quy mô lớn, với nhiều loại pháo có tầm bắn xa, sức công phá lớn, phạm vi bắn rộng, các tuyến bắn được bố trí trải dài trên 7 xã vùng biển thuộc 3 huyện Nghi Xuân, Lộc Hà và huyện Thạch Hà.

Các chiến sỹ Lữ đoàn 16 diễn tập tiêu diệt mục tiêu
Các chiến sỹ Lữ đoàn 16 diễn tập tiêu diệt mục tiêu

Tình huống đặt ra là có nhiều tàu chiến của địch xâm nhập, đổ quân trên vùng biển ngang của tỉnh Hà Tĩnh và mục tiêu địch tiến công đánh chiếm vào bờ. Với tình huống trên, lực lượng Pháo binh Lữ đoàn 16, Binh chủng Pháo binh được tổ chức đánh địch thành 3 giai đoạn gồm: Hỏa lực tập trung bắn gấp; hỏa lực bắn chặn di động trên biển và tiếp tục bắn địch tập trung.

Các trận địa pháo ND130 tại xã Cương Gián (Nghi Xuân), pháo L152mm tại xã Thịnh Lộc và pháo L122mm tại núi Bằng Sơn (Lộc Hà) đã phối hợp hiệp đồng chặt chẽ tiêu diệt các mục tiêu ngay từ những loạt đạn đầu.

Lãnh đạo QK 4 và tỉnh Hà Tĩnh tham dự chứng kiễn diễn tập của Lữ đoàn 16
Lãnh đạo QK 4 và tỉnh Hà Tĩnh tham dự chứng kiễn diễn tập của Lữ đoàn 16

Nhờ làm tốt công tác tổ chức hiệp đồng các lực lượng, bảo đảm vũ khí, khí tài trang bị, cuộc diễn tập đã đạt được mục đích yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị trong suốt quá trình huấn luyện, thực hành bắn đạn thật.

Kết thúc diễn tập, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã tặng quà động viên cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 16 pháo binh, Bộ CHQS Hà Tĩnh và các lực lượng tham gia bảo vệ đảm bảo an toàn cho cuộc diễn tập.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast