Luyện tập phương án sơ tán hành trú quân chiến đấu

(Baohatinh.vn) - Nhằm tiếp tục điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện kế hoạch chuyển trạng thái SSCĐ và hệ thống kế hoạch bảo đảm nội dung điều chỉnh, bổ sung năm 2014, Bộ CHQS tỉnh vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và 12 huyện, thị, thành tổ chức luyện tập phương án sơ tán hành trú quân chiến đấu.

Thông qua kế hoạch phương án tại khu sơ tán
Thông qua kế hoạch phương án tại khu sơ tán

Với thời gian hai ngày, các nội dung huấn luyện như: Chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu từ thường xuyên lên cao, chuyển trạng thái từ cao lên toàn bộ được khung tập tổ chức nghiêm túc, chặt chẽ. Toàn bộ các giai đoạn, các nội dung, tình huống, các bước tiến hành đều được thể hiện đầy đủ theo trình tự, bảo đảm đúng nguyên tắc, đúng ý định người chỉ huy, cơ bản sát với tình hình thực tế chiến đấu.

Trong quá trình luyện tập các phương án, kế hoạch của các cơ quan và binh chủng được chuẩn bị chu đáo, cơ bản sát với yêu cầu thực tế, báo cáo ngắn gọn, đầy đủ, có tính thuyết phục; xây dựng kết cấu tình huống, xử lý các tình huống trong thực hành chiến đấu nhanh, chính xác, đúng nguyên tắc. Đặc biệt, các đơn vị huy động hơn 30 phương tiện các loại như tăng thiết giáp, các loại xe cơ giới vận chuyển người và vũ khí trang bị vật chất đến khu sơ tán đảm an toàn, bí mật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast