Mỹ mở màn cuộc tập trận hải quân quốc tế lớn nhất ở Trung Đông

IMX/CE 2022 không chỉ là cuộc tập trận hải quân lớn nhất ở Trung Đông, mà còn là cuộc tập trận về thiết bị bay không người lái (UAV) lớn nhất thế giới, với hơn 80 UAV từ 10 quốc gia tham gia.

Mỹ mở màn cuộc tập trận hải quân quốc tế lớn nhất ở Trung Đông

Thái tử Bahrain Salman bin Hamad Al Khalifa (giữa) đã tới chứng kiến hoạt động quân sự. (Nguồn: U.S. Navy)

Theo Sputnik, Hạm đội 5 của Hải quân Mỹ thông báo, nước này cùng với các đồng minh đang tiến hành cuộc tập trận hải quân quốc tế lớn nhất ở Trung Đông.

Thông báo cho biết cuộc tập trận IMX/CE bắt đầu từ ngày 31/1, với sự tham gia của 9.000 người cùng khoảng 50 tàu đến từ hơn 60 đối tác của Mỹ và các tổ chức quốc tế.

Theo thông báo: “IMX/CE 2022 không chỉ là cuộc tập trận hải quân lớn nhất ở Trung Đông, mà còn là cuộc tập trận về thiết bị bay không người lái (UAV) lớn nhất thế giới, với hơn 80 UAV từ 10 quốc gia tham gia.”

Hạm đội 5 cho biết mục đích của cuộc tập trận là “để kiểm tra các hệ thống không người lái, trí tuệ nhân tạo trong các tình huống huấn luyện khác nhau và áp dụng các bài học kinh nghiệm vào các hoạt động quân sự trong tương lai.”

Lực lượng hải quân được chia thành 4 nhóm, do UAE, Ai Cập, Kenya và Oman dẫn đầu. Các cuộc tập trận sẽ diễn ra ở Vịnh Arab, Biển Arab, Vịnh Oman, Biển Đỏ và bắc Ấn Độ Dương.

Các cuộc tập trận dự kiến kéo dài đến ngày 17/2 đã bắt đầu tại Bahrain.

Trong ngày mở màn, Thái tử Bahrain Salman bin Hamad Al Khalifa đã tới chứng kiến hoạt động quân sự này./.

Theo Vietnam+

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast